3 cây cảnh thường được được người giàu trồng trong nhà, thu hút tài lộc, phúc khí dồi dào

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt và dễ chăm sóc, 3 loại cây cảnh này còn mang ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp và phù hợp trồng trong phòng khách.

Hạnh phúc

Trong phong thuỷ, hạnh phúc là cây cảnh đại diện cho sức khoẻ dồi dài, cuộc sống hạnh phúc và vạn điều may mắn. Vì thế, người ta quan niệm rằng, nếu đặt cây hạnh phúc trong nhà có thể giúp gia đình lúc nào cũng thuận hoà, tài lộc ngày càng lên cao như diều gặp gió. Cây hạnh phúc cũng nổi bật với những tán lá xanh ngọc bích, mang đến sức sống cho gia đình.

Đặc biệt, cây hạnh phúc là một trong những món quà lý tưởng để mang tặng những người lớn tuổi vì chúng đại diện cho lời chúc tốt đẹp nhất về cuộc sống trường thọ, đủ đầy. Dù yêu thích phong cách trang trí nào bạn cũng có thể đặt trong nhà một chậu cây hạnh phúc vì chúng sẽ giúp căn phòng “bừng sáng” và rạng rỡ hơn.

Empty

Hạnh phúc là cây cảnh có tính dương mạnh và ưa ánh sáng nên chúng sẽ ngày càng rạng rỡ dưới ánh mặt trời. Vào mùa xuân và mùa thu, cây cần được tưới nước, bón phân và cắt tỉa cành cẩn thận để phát triển mạnh mẽ. Bạn cũng nên đặt chậu cây hạnh phúc ở ngoài ban công hoặc góc phòng khách để cây thêm vững chãi, tươi tốt hơn.

Hồng đá

Ngay khi chỉ có lá, ra hoa hoặc ra quả, cây hồng đá cũng có giá trị làm cảnh cao và được nhiều người yêu thích. Cây hồng đá có lá tươi xanh, hoa thơm và rất nhiều quả nên đây là biểu tượng của sự tài lộc, giàu sang đến cửa, phú quý vào nhà. Có lẽ vì thế mà rất nhiều nhà giàu thích và chọn mua hồng đá về trồng trong nhà.

Empty

Không những vậy, cây hồng đá còn có ý nghĩa đông con nhiều cháu, nhiều phúc lộc, trường thọ và may mắn. Cây cảnh này còn có tác dụng phong thuỷ như thu hút tài lộc, tụ tài và giúp gia chủ ngày càng làm ăn phát đạt. Trồng một chậu hồng đá trong nhà sẽ giúp gia chủ gia tăng phước lành, sự giàu có và cũng có tác dụng thanh lọc không khí, giúp các thành viên trong nhà ngày càng khoẻ mạnh hơn.

So với nhiều loại cây cảnh khác, hồng đá khá dễ trồng vì chúng thích phát triển trong môi trường ẩm ướt, nhiều nắng. Để giữ cho cây cảnh đẹp mắt và có vẻ ngoài cân đối, bạn nên cắt tỉa hồng đá thường xuyên.

Bình an

Là loại cây thân gỗ có tán rộng, cành lá xum xuê, cao thẳng, cây bình an còn nổi bật với lá hình bầu dục và bề mặt bóng khoẻ. Đây là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích và mang trồng trong phòng khách, phòng làm việc hoặc ban công, phòng khách. Không chỉ là loại cây cảnh có giá trị trang trí, cây bình an còn giúp căn phòng của bạn giàu sức sống hơn.

Empty

Bên cạnh đó, cái tên bình an cũng thể hiện loại cây này có ý nghĩa tốt trong phong thuỷ. Nếu trồng trong nhà, cây có thể mang đến bình an, cuộc sống thuận hoà, êm ấm cho gia chủ và các thành viên trong nhà. Cây bình an cũng giúp bạn có cảm giác an toàn, thư thái hơn. Người ta cũng trồng cây bình an với hy vọng chúng mang may mắn vào nha, thu hút tài lộc và cuộc sống giàu sang cho gia chủ.

Đặc biệt, cây bình an toả ra mùi dầu quế nên có tác dụng diệt khuẩn và khử trùng hiệu quả, mang đến bầu không khí sạch sẽ, thoáng mát cho căn phòng. Bạn không nên trồng cây bình an ở nơi tối quá lâu, cần cho chúng tiếp xúc nhiều với ánh sáng và chú ý tưới nước, bón phân cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link