Đúng Rằm tháng 7, nhớ làm 3 việc này để gia đạo bình an, gặp nhiều may mắn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những việc nên làm trong rằm tháng 7 âm.

Vu lan báo hiếu cha mẹ

Rằm tháng Bảy vài chục năm gần đây còn là lễ Vu lan báo hiếu - một trong những đại lễ của Phật giáo tổ chức rộng rãi – bắt nguồn từ tích Bồ tát Mục Kiền Liên cứu mẹ từ địa ngục ra bằng lòng hiếu thảo.

Theo kinh Vu Lan bồn, Mục Kiền Liên nghe lời Phật dạy đã nhờ hợp lực của chư tăng mười phương mong giải cứu mẹ mình ở cõi ngạ quỷ – và ngày Rằm tháng 7 âm là tốt nhất để cung thỉnh chư tăng, sắm sửa lễ cúng… nên mẹ ông đã được giải thoát. Phật cũng dạy rằng sau này chúng sinh ai muốn báo hiếu cho cha mẹ cũng theo cách này – và ngày lễ Vu Lan đề cao lòng hiếu hạnh của con cái với tổ tiên, cha mẹ, ông bà.

Lễ Vu lan người dân nườm nượp đi chùa cầu siêu cho tổ tiên, các đấng sinh thành, thập loại chúng sinh. Nhiều người tự giác ăn chay, bố thí cho người nghèo, phóng sinh tạo phước, cúng dường chư tăng… rồi hồi hướng công đức cho gia tiên và các chúng sinh.

Thăm mộ phần người thân trong gia đình

Nếu trong nhà có người thân đã qua đời bạn cũng nên dành một chút thời gian để đi thăm mộ phần của người đó.

Việc ăn chay sẽ giúp đưa tâm hồn con người về chốn thanh tịnh, không sát sinh và trở về đúng với bản ngã của mình.

Vào Rằm tháng 7, bạn hãy ăn chay và thành tâm cầu nguyện cho gia đình, bản thân. Điều này phần nào giúp cho người thân được hạnh phúc, gia đình vui vẻ, khỏe mạnh.

Tung gạo muối cúng chúng sinh

Vào các ngày rằm, mùng 1 thông thường thì gia chủ sẽ cúng Phật, cúng gia tiên, thần linh trong nhà. Thế nhưng vào ngày Rằm tháng 7, gia chủ cũng cần cúng chúng sinh ở trước cửa hoặc ngoài trời. Ở một số nơi, nhiều người cúng ở chùa thay vì cúng tại gia.

Khi cúng chúng sinh, hãy tung một nắm gạo hoặc muối từ trong nhà ra khỏi cửa. Hành động này giống như tiễn cô hồn, xua tan âm khí. Chú ý, không ném gạo muối từ ngoài vào trong nhà mà phải làm ngược lại mới đúng.

Bên cạnh đó, nhiều người quan niệm rằng tháng 7 âm lịch sẽ đem đến nhiều điều đen đủi do cửa địa ngục mở và hồn ma tự do lên trần gian quấy nhiễu. Chính vì vậy mà đại đa số mọi người đều kiêng làm những việc như mua bán, nhập trạch, ký kết hợp đồng, buôn bán kinh doanh,…

Quan niệm phong thủy cho rằng tháng này bạn chủ yếu cần kiêng, tránh động đến nhà cửa như động thổ hay cất mái bởi khi động thổ xây nhà sẽ làm Âm – Dương mất cân bằng dẫn tới nhiều tác động xấu tới người động thổ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link