Thầy phong thủy dặn: 3 món đồ đại kỵ quý đến đâu cũng đừng mang vào nhà kẻo xui xẻo

09:21, Thứ tư 30/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy coi trọng từng đồ vật nhỏ trong nhà. Theo đó, có những món đồ có thể làm cản trở đường tài lộc, ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ.

Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Đồ cổ vẫn được xem là món đồ quý hiếm mà người nào sở hữu như có kho báu trong nhà. Tuy nhiên, những món đồ cổ và vật dụng lai lịch không rõ ràng thì không nên tùy tiện đặt trong nhà.

Lý do đầu tiên là bạn chưa đủ kiến thức để làm sạch hết vi khuẩn ở trên món đồ lâu năm và bảo tồn nó ra sao. Lý do thứ hai là việc đặt các đồ cổ này trong gia đình có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.

Đồ cổ thường mang ý nghĩa về tâm linh vô cùng lớn mà chúng ta không thể xem thường được. Người nào nhặt được đồ cổ thì nên nhờ chuyên gia phong thủy, chuyên gia đồ cổ thẩm định để có biện pháp xử lý phù hợp với món đồ đó.

Quần áo cũ, rách

Theo phong thủy chiêu tài, quần áo chính là “y lộc”. Vì vậy mà việc giữ quần áo rách trong nhà sẽ kiềm tỏa khả năng tài chính của gia chủ, khiến cho gia đình mãi không thể nào khá lên được.

Lý do thứ nhất là có quá nhiều quần áo và giày dép cũ chất đầy các ngăn chứa khiến bạn không thể cất giữ, sắp xếp đồ đạc một cách hiệu quả. Khi tủ quần áo đầy quần áo cũ, chúng ta thường khó tìm thấy quần áo mình cần và rất khó để duy trì không gian tủ quần áo sạch sẽ và ngăn nắp.

Bên cạnh đó, thói quen này cũng có thể mang lại cảm giác chật chội, bừa bộn cho căn phòng.

Lý do thứ hai là theo quan niệm đã có từ lâu, những bộ quần áo cũ mang điềm gở và xua đuổi may mắn. Quần áo là thứ dễ bị ô nhiễm bởi hơi thở của con người nhất. Chúng luôn đi cùng chủ nhân và thậm chí bị nhiễm những khí độc hay bệnh truyền nhiễm.

Vậy nên, nếu có quần áo cũ không rõ nguồn gốc ở trong nhà thì hãy vứt bỏ càng sớm càng tốt để không ảnh hưởng đến tài vận cũng như sức khỏe gia đình.

Tránh treo tranh mãnh hổ hạ sơn

Người phương Đông quan niệm hổ là con vật biểu tượng cho sức mạnh thường gắn liền với giá trị tốt đẹp. Tranh mãnh hổ trong phong thủy được xem là vật trấn áp, xua đuổi những điều không may mắn vào nhà. Vì vậy mà nhiều gia đình thường lựa chọn tranh mãnh hổ làm vật trang trí cho căn nhà của mình.

Nhưng theo phong thủy học, tranh mãnh hổ mặc dù mang ý nghĩa bảo hộ, đem lại những điều tốt lành nhưng không phải gia đình nào cũng thích hợp treo loại tranh này, nhất là loại tranh mãnh hổ hạ sơn.

Lý do là hình tượng hổ xuống núi gắn với việc chúa sơn lâm chuẩn bị đi săn mồi. Nếu gia đình bạn treo tranh hướng hổ vào trong nhà thì sẽ phạm vào điều đại kỵ trong phong thủy.

Phong thủy phương Đông có câu “Bạch hổ xuyên đường, gia phá nhân vong” chính là để nói về điều này. Vậy nên, khi treo loại tranh này bạn nên hướng đầu hổ ra phía bên ngoài, tuyệt đối không hướng vào trong nhà.

Bên cạnh đó, không phải gia chủ nào cũng hợp mệnh hợp tuổi để treo tranh mãnh hổ hạ sơn nói riêng hay các loại tranh mãnh thú nói chung.

Chính vì vậy, trước khi treo các loại tranh này các bạn nên cân nhắc thật kỹ. Nếu không chắc chắn thì tuyệt đối không nên treo tranh này trong nhà, tránh ảnh hưởng tới vận khí của nam gia chủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy