Đừng chăm chăm bật điều hòa 29 độ tiết kiệm điện: Đây mới là cách chuẩn giúp giảm tiền 10 lần

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa giúp giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Nên chọn chế độ “dry” giúp tiết kiệm điện 10 lần

Dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ “Cool” (hơi lạnh, hình ảnh biểu thị là bông tuyết” sang chế độ “Dry” chính là cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện mà rất ít người biết đến. Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 24 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Đồng thời, phương pháp này tiết kiệm điện bởi khi hoạt động ở chế độ Cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp làm giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng. Điện năng cho hoạt động này của điều hòa là khá nhiều. Trong khi đó, nếu ở chế độ Dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn. Chế độ này tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát. Giảm tiêu hao năng lượng cũng đồng nghĩa với việc ít tốn điện hơn, và kết quả là ít tốn tiền điện hơn. Như vậy, bạn đã có thể tiết kiệm được thêm một khoản tiền cho gia đình mình.

104421_tiet-kiem-dien-su-dung-dieu-hoa

Tuyệt đối không bật tắt liên tục và nhớ ngắt aptomat

Một trong những mẹo giúp bạn tiết kiệm điện khi dùng điều hòa, là bạn hãy tăng giảm nhiệt độ điều hòa phù hợp.

NHiều người nghĩ rằng chỉ nên bật điều hòa 30 phút rồi tắt đi sử dụng hơi lạnh còn lại để làm mát phòng. Nhưng trên thực tế bạn cứ  thao tác Bật/Tắt liên tục cũng khiến điều hòa giảm độ bền. Theo lời khuyên, hãy luôn bật máy và tắt trước khi định ra ngoài khoảng 30-40 phút là hợp lý. Và bạn nên nhớ ngắt nguồn điện vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm điện năng nhé!

Nên tăng giảm nhiệt độ hợp lý

Nhiều người nghĩ rằng nên để cùng một chế độ nhiệt độ của điều hoà như vậy sẽ tiết kiệm điện. Điều này hoàn toàn sai lầm. Theo khuyến cáo của cơ quan tiết kiệm năng lượng cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất là bạn nên tăng nhiệt độ khi bạn không ở trong phòng. Hệ thống điều hoà hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.

su-dung-dieu-hoa-nhu-the-nao-de-tiet-kiem-dien-

Nhiều người nghĩ rằng việc luôn đặt điều hoà ở nhiệt độ điều hòa ở mức cao 29 độ thì có thể tiết kiệm điện nhiều nhất. Nhưng theo các chuyên gia khuyến cáo, nhiệt độ trong nhà tốt nhất là 25- 28 độ C. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cách khác như tắt bớt thiết bị điện trong nhà để tránh gia tăng thêm nhiệt độ.

Theo:  xevathethao.vn copy link