Dừng chặt hàng cây xanh trên các tuyến phố Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại buổi họp diễn ra sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu dừng chặt hạ cây xanh để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.

Sáng nay (20/3), một cuộc họp liên quan đến việc chặt hạ cây xanh trên các tuyến phố đã diễn ra giữa Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo và các đơn vị liên quan.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nhẫn mạnh, chủ trương thay thế cây xanh trên các tuyến phố là đúng, nhưng cách làm chưa hợp lý. Do đó cần dừng chặt hạ cây xanh để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.

Mô tả ảnh.
Hàng cây xanh đã gắn bó với người dân Thủ đô từ rất lâu.

Theo đó, Chủ tịch đưa ra những việc làm cấp thiết ngay thời điểm hiện tại:

- Đối với những cây đã hạ chuyển thì trồng ngay cây thay thế theo quy hoạch và tiến hành chăm sóc, quản lý theo phân cấp và quy định; hoàn thiện hè đường, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị. Chỉ thay thế những cây có nguy cơ đổ gẫy ảnh hưởng đến giao thông, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

- Đối với những cây cong nghiêng, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và cây không đúng chủng loại đô thị thì thực hiện chỉnh trang thay thế từng bước. Chủ tịch thành phố nhắc nguyên tắc, chỉ thay thế những cây không thể chỉnh trang và duy trì được. Với những cây phải thay thế nếu còn có khả năng sinh trưởng thì phải đánh chuyển đến nơi trồng mới.

Chủ tịch cũng phê bình các đơn vị triển khai đề án chặt hạ, di chuyển, thay thế cây xanh vì thông tin, tuyên truyền chưa đáp ứng được yêu cầu.

Chủ tịch yêu cầu trong công tác chặt hạ cây xanh thay thế phải tạo sự đồng thuận của xã hội thông qua việc tiếp thu ý kiến, đóng góp của nhân dân, tham khảo ý kiến đóng góp của các nhà khoa học chuyên ngành trước khi thực hiện.

Những tuyến phố xanh tuyệt đẹp ở thủ đô Hà Nội

Cùng ngắm những hàng cây góp phần làm nên cái đẹp rất riêng ở các tuyến phố trên địa bàn Thủ đô.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn