Đặt bát nước qua đêm trong tủ lạnh: Mẹo nhỏ mang đến lợi ích bất ngờ, nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một bát nước, vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu trong mùa hè sẽ được giải quyết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vào mùa hè, nhiều gia đình thường lo lắng về việc hóa đơn tiền điện tăng lên "chóng mặt" bởi tần suất sử dụng các thiết bị làm mát tăng lên. Ngoài quạt và điều hòa, tủ lạnh cũng phải hoạt đồng nhiều hơn để đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon, cung cấp nước mát, đá lạnh cho mọi người.

Với đặc điểm là phải hoạt động 24/7, tủ lạnh là một trong những thiết bị ngốn nhiều điện nhất trong nhà.

Một trong những mẹo để tiết kiệm điện cho tủ lạnh chính là đặt một bát nước vào tủ. Cách làm rất đơn giản.

Bạn hãy chuẩn bị một bát (khay hoặc cốc cũng được). Đổ nước vào bát rồi để vào ngăn đá. Hãy thực hiện việc này vào buổi tối trước khi đi ngủ.

dat-bat-nuoc-vao-tu-lanh-01

Sáng hôm sau, lấy bát nước đã đóng đá ra và để vào ngăn mát tủ lạnh.

Thông thường, vào ban đêm, tủ lạnh không được sử dụng đến nên việc làm đá sẽ diễn ra nhanh hơn, tiêu hao ít năng lượng hơn.

Khi thức dậy, đặt bát nước đông đá vào ngăn mát. Đá sẽ tan ra từ từ. Quá trình này cung cấp một lượng khí mát nhất định cho toàn bộ ngăn mát mà không cần dùng đến điện. Cách này sẽ giúp giảm bớt lượng điện tiêu hao của tủ lạnh một cách đáng kể.

dat-bat-nuoc-vao-tu-lanh-02

Bên cạnh đó, quá trình tan đá còn cung cấp thêm hơi ẩm giúp thực phẩm thêm tươi, rau quả không bị nhanh héo, duy trì độ tươi ngon.

Một số mẹo tiết kiệm điện tủ lạnh khác

Lựa chọn tủ lạnh phù hợp với nhu cầu

Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần quan tâm chính là dung tích tủ lạnh. Dung tích tủ lạnh càng lớn thì lượng điện tiêu thụ càng cao. Bạn nên chọn tủ lạnh có kích cỡ phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, không chọn tủ quá to hay quá nhỏ. Theo các chuyên gia, với mức sống của các gia đình hiện nay, mỗi người sẽ cần trung bình 40-50 lít dung tích.

Điều chỉnh nhiệt độ

dat-bat-nuoc-vao-tu-lanh-04

Tùy theo thời tiết mà bạn có thể điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ của tủ lạnh. Vào mùa lạnh, bạn có thể chọn mức làm lạnh trung bình. Vào mùa hè nóng bức, có thể chọn mức làm lạnh sâu hơn để bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Với ngăn mát, nhiệt độ nên duy trì ở mức 3-4 độ C. Với ngăn đá, nhiệt độ có thể giữ ở khoảng -15 độ C.

Hạn chế đóng mở cửa tủ lạnh

Khi mở cửa tủ lạnh nhiều, lượng hơi lạnh thoát ra nhiều và tủ sẽ tiêu tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu. Vì vậy, khi dùng đừng nên mở cửa tủ lạnh quá lâu và nhớ đóng tủ cẩn thận sau khi lấy đồ.

Không để tủ lạnh quá sát tường

Tủ lạnh cần chỗ tỏa nhiệt nên không được kê quá sát tường hoặc đặt sát các thiết bị điện khác, đặc biệt là những thiết bị tỏa nhiệt như lò nướng, lò vi sóng...

Hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội. Nếu không, tủ lạnh sẽ tiêu tốn rất nhiều điện và còn nhanh hỏng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link