Đừng chỉ trông chờ vào con cái, khi về già 3 điều này mới chính là chỗ dựa an toàn nhất

( PHUNUTODAY ) - Con người ta cứ phải về già rồi mới hiểu, con cái chưa chắc đã cưu mang mình được, cuối cùng cũng chỉ dựa vào chính bản thân.

Bạn đời bầu bạn

Khi về già bạn sẽ rất dễ cảm thấy cô đơn, nếu chỉ có một mình thì dù ngoài miệng không nói. Nhưng đêm hôm yên tĩnh sẽ thấy cô độc vô cùng.

Kể cả khi có con cái bầu bạn thì chúng cũng có cuộc sống riêng của mình. Thế nên bạn hãy cố gắng có người bạn đời bên mình. Ít nhất khi cô đơn còn có người ở bên cạnh. Khi buồn chán còn có người trò chuyện, sống vui vẻ hơn một chút. Con cái có hiếu thuận đến đâu cũng không thể ở bên cha mẹ mãi được. Cho nên, vì hạnh phúc của mình, cũng để không làm phiền đến con cái, tốt nhất là có một người bạn đời ở bên.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Thân thể khỏe mạnh

Trong cuộc sống này, quan trọng nhất vẫn là phải có sức khỏe. Bởi vì con người còn sống thì mới có hi vọng, có sức khỏe thì mới có khả năng làm mọi chuyện. Nếu chỉ có tiền bạc, địa vị mà không có một cơ thể khỏe mạnh thì tất cả cũng chỉ là vô nghĩa mà thôi.

Khi về già thì bạn nhất định càng phải trân quý sức khỏe của mình. Con cái hiếu thuận có thể ở bên chăm sóc, nhưng nhỡ con cái bất hiếu hoặc có lòng nhưng bận bịu không chăm sóc được thì sao? Bởi thế nên hãy tự bảo vệ sức khỏe, chăm lo cho chính mình.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Tiền tuổi già để dưỡng lão

Tuổi càng cao, bạn sẽ gặp phải nhiều chuyện nằm ngoài dự tính. Không ai có thể biết được ngày mai chuyện gì sẽ xảy đến. Già rồi, sức khỏe không còn được như trước, hiệu quả công việc và tiền kiếm được cũng sẽ ít hơn. Thế nên bạn nhất định phải tích cóp cho mình một khoản tiền dưỡng lão. Ít nhất là phải đủ để nuôi bản thân sống qua ngày.

Con người ai cũng phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử cả mà thôi. Con cái dốc lòng chăm sóc sẽ khiến bạn thấy tội nghiệp cho chúng, mà con cái lạnh lùng bỏ bê thì bạn khổ không để đâu cho hết.

Cho nên không thể không có tiền dưỡng già, có tiền rồi thì ít nhiều cũng không cần người khác mà sống.

Theo:  xevathethao.vn copy link