Chỉ cần thêm thứ này, món sữa đậu nành quen thuộc sẽ thơm ngon gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Thứ nguyên liệu có sẵn trong bếp này sẽ làm món sữa đậu nành làm tại nhà của bạn trở nên thơm ngon và hấp dẫn dẫn hơn.

Sữa đậu nành gạo nếp

Thay vì làm sữa đậu nành theo công thức truyền thống, bạn có thể thử cho thêm một chút gạo nếp. Sữa đậu nành sẽ sánh, thơm và ngọt hơn nhờ vị ngọt từ gạo nếp.

Nguyên liệu

50g đậu nành

30g gạo nếp

Đường nâu

950ml nước

sua-dau-nanh-01

Cách làm

Bước 1: Cho đậu nành và gạo nếp vào rá, vo cho sạch bụi bẩn. Sau đó, cho từng loại vào tô ngâm khoảng 30 phút cho mềm.

Bước 2: Cho đậu và gạo vào máy xay, thêm nước và xay mịn.

Đổ tất cả hỗn hợp vừa xay vào túi vải để lọc. Đổ hỗn hợp bột đậu trong túi và bóp mạnh để lấy phần sữa. Nếu bạn muốn sữa được mịn, lọc đi lọc lại vài lần nữa để loại bỏ triệt để cặn. S

Bước 2: Cho sữa đậu vào nồi để đun cho đến khi sôi. Thêm đường tùy theo khẩu vị.

Nếu dùng máy làm sữa đậu nành thì sau khi ngâm xong chỉ cần cho nguyên liệu, nước, đường vào máy. Bật chế độ làm sữa đậu nành là xong.

Sữa đậu nành mè đen

Nguyên liệu

- 200 gram đậu nành

- 1,5 lít nước

- 30 gram lạc, 20 gram vừng đen (có thể thay bằng vừng trắng)

- 2 – 3 cái lá dứa (lá nếp)

sua-dau-nanh-02

Cách làm

Bước 1: Vo sạch đậu, nhặt bỏ hạt sâu rồi cho vào nước ngâm từ  8 – 10 tiếng. Trong quá trình ngâm thấy hạt nào nổi lên thì bỏ đi. 

Bước 2: Cho đậu vào máy rồi thêm lạc và vừng. Có thể chia các nguyên liệu thành nhiều mẻ để dễ xay và tránh làm máy hoạt động quá tải.

Xay trong vòng ít nhất 2 phút, cứ 30 giây lại nghỉ một lần để tránh máy xay quá nóng. Xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 3: Đổ tất cả hỗn hợp vừa xay vào túi vải để lọc bỏ bã.

Bước 3: Cho phần sữa đậu vào nồi. Để lửa gần to cho sữa sôi thì hạ lửa nhỏ, thêm lá dứa vào chảo để tạo hương thơm, đun khoảng 10 phút. Thêm đường tùy theo khẩu vị.

Trong quá trình đun, cứ cách 20 – 30 giây phải quấy đều để tránh sữa bị cháy ở đáy nồi hoặc tránh váng đậu hình thành trên mặt sữa.

Sữa đậu bạn có thể uống nóng hoặc chờ nguội rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản và dùng khi cần. Sữa đậu nành nấu tại nhà, bảo quản trong ngăn mát sẽ giữ được khoảng 2 ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn