Thịt lợn bổ đến mấy mẹ cũng đừng nấu chung với thứ này kẻo thành "độc dược"

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất béo tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn kết hợp thịt lợn với những thực phẩm này sẽ vô cùng nguy hiểm.

Đậu tương

Thịt lợn kết hợp với đậu tương sẽ mất chất, còn gây đầy bụng khó tiêu. Trong thành phần dinh dưỡng của đậu tương và thịt lợn không nên nấu chung vì trong đậu có tới 60-80% là phốt pho.

Nhưng tuy nhiên nếu kết hợp với các thực phẩm như thịt lợn, thịt cá thì hàm lượng phốt pho trong đậu tương sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn, đặc biệt là khi thịt càng nạc khó được hấp thụ đầy đủ vào cơ thể.

Gan dê

Theo các chuyên gia về Đông y, thịt lợn có tính nóng trong khi gan dê lại có tính hàn lạnh nên chúng đối lập thành phần dược tính với nhau. Khi nấu ăn nếu các bà nội trợ kết hợp chung hai thứ này với nhau sẽ gây trướng đầy bụng, khó chịu và đau tức ngực cho con người.

Đặc biệt với trẻ em càng không thích ngửi mùi vị này, nên tốt nhất không nên chế biến cùng hay ăn cùng trong một bữa ăn.

Thịt lợn không kết hợp với thịt bò

Thịt lợn không kết hợp với thịt bò

Rau mùi tây

Trong thành phàn dinh dưỡng của rau mùi tây có chất khiến cho phân hủy giá trị dinh dưỡng của thịt lợn làm thịt mất chất. Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt lợn ích khí còn rau mùi có tính ôn, hao khí. Nếu các bà  nội trợ nấu ăn kết hợp hai món này cùng nhau sẽ khiến xung quanh rốn đau quặn, không tốt cho sức khoẻ của bạn.

Thịt bò

Trong ngành Đông y, thì thịt lợn là một loại thịt có tính hàn, trong khi thịt bò thì ngọt và ấm hai loại này hoàn toàn kỵ nhau. Nếu các bà nội trợ ăn chung hoặc kêt hợp chúng lại  thì chúng sẽ tương khắc nhau, hạn chế thế mạnh của nhau, làm giảm giá trị dinh dưỡng của mỗi loại thực phẩm.

Thịt lợn và gan dê

Thịt lợn và gan dê

Bên cạnh đó, chúng con dễ gây cho cho bạn tức bụng, khó tiêu, ì ạch… cơ thể mệt mỏi sau khi ăn. Chính vì vậy, cá bà nội trợ đừng dại mà kết hợp thịt lợn và thịt bò chung nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link