Chỉ 3 bước có ngay món nộm rau muống giòn ngon, xanh mướt, cả nhà đều khen

( PHUNUTODAY ) - Nộm rau muống giòn ngon, thanh mát rất thích hợp với những bữa ăn trong ngày hè nóng bức.

Rau muống là một loại thực phẩm quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình Việt. Ngoài cách chế biến như luộc, xào thì mộn rau muống cũng là món ăn được nhiều người yêu thích. 

Rau muống xanh mướt, giòn hòa quyện với vị nước trộn nộm chua cay tạo nên một món ăn thanh mát, vừa miệng cho những bừa cơm ngày hè.

Làm món nộm rau muống có ưu điểm là nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản, không tốn thời gian. Bài viết này không chỉ hướng dẫn bạn cách làm món nộm rau muống chuẩn nhất mà còn chỉ cho bạn một vài mẹo nhỏ giúp rau muống giữ được độ xanh và giòn cho món ăn thêm phần ngon miệng.

cach-lam-nom-rau-muong-phunutoday-02

Nguyên liệu:

- 1 bó rau muống

- 1 thìa muối

- Ớt tươi vài trái

- Lạc rang

- Nước mắm ngon

- 1 quả chanh

- Đường, nước lọc, tỏi, rau kinh giới (nếu thích)

Nguyên liệu làm nộm rau muống.

Nguyên liệu làm nộm rau muống.

Cách làm:

Bước 1:

- Rau muống nhặt sạch và nhặt lấy ngọn non, bỏ bớt lá và cuống cứng già. Nếu ngọn rau muống quá dài, bạn có thể ngắt ra thành 2 – 3 phần. Rau muống rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng 15 phút. Sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2:

Chuẩn bị một nồi nước sôi. Nên dùng nồi lớn tránh nhồi nhét rau khi luộc sẽ bị nát. Bí quyết để rau muống giòn và xanh mướt đó chính là bỏ một chút muối vào nồi nước luộc rau. Khi nước sôi, cho rau muống vào chần trong khoảng 30 giây đến 1 phút rồi bỏ ngay.

Ngâm rau muống trong âu nước đá khoảng chừng 10-15 phút rồi vớt ra để ráo nước. Dùng đũa xốc nhẹ rau nhiều lần để nước rơi ra, làm ráo hiệu quả.

Bước 3:

- Tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn.

- Ớt rửa sạch, bỏ hạt và băm nhuyễn.

- Chanh vắt lấy nước cốt.

- Cho 3 muỗng canh nước, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, nước cốt chanh vào chung một bát và khuấy đều cho đường tan hết. Bạn có thể gia giảm các loại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Khi thấy hỗn hợp nước mắn đủ độ chua mặn ngọt cho thêm phần tỏi và ớt đã được băm nhuyễn vào trộn đều.

- Bạn cho rau muống vào một âu lớn rồi cho hỗn hợp nước mắm vào trộn đều. Cuối cùng, cho lạc rang và rau kinh giới vào trộn đều cùng rau muống. Bày ra đĩa và thưởng thức.

cach-lam-nom-rau-muong-phunutoday-03

Lưu ý, nếu chưa ăn ngay thì bạn đừng cho lạc và vừng vào trộn cùng rau muốn. Đợi khi nào ăn mới cho vào trộn đều để tránh tình trạng đậu phộng ngấm nước bị ỉu, ăn mất ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link