Đừng đặt hoa cúc lên bàn thờ Thần tài nữa: Đây là 5 loại hoa đẹp, mang nhiều tài lộc cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Cần lưu ý gì đối với hoa cắm bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa để tăng may mắn, tài lộc?

Hoa cúng thần tài có ý nghĩa gì?

Thật không khó để nhận ra phong tục thờ thần tài trong đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam. Mỗi gia đình, hộ kinh doanh hay thậm chí ở các doanh nghiệp lớn đều có không gian riêng để thờ cúng thần tài với hi vọng công việc làm ăn thuận lợi, tài lộc dồi dào, gặp nhiều may mắn.

hoa-cung-ong-dia-than-tai-1024x585

Hoa tươi được xem như biểu trưng cho cái đẹp, sự tinh túy của đất trời. Cắm hoa cúng thần tài cũng giống như việc gia chủ đang dâng lên các vị thần linh những gì thơm thảo, tinh hoa nhất. Vậy cần lưu ý gì đối với hoa cắm bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa để không phạm phải sai lầm trong phong thủy cũng như gia tăng may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Loại hoa nên đặt lên bàn thờ Thần Tài

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền mang cái tên may mắn, đầy tài lộc, được nhiều người chọn mua để dâng cúng Thần Tài. Bạn hãy chọn hoa đồng tiền có màu vàng, cam, đỏ để mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loại hoa được nhiều người chọn để dâng lên bàn thờ Thần Tài, đặc biệt là mùng 10 tháng Giêng. Hoa mẫu đơn không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa sung túc, phồn thịnh. Trưng hoa mẫu đơn lên bàn thờ Thần Tài đồng nghĩa với việc cầu mong nhiều may mắn, thịnh vượng, kinh doanh thuận lợi.

Hoa hồng

Hoa hồng cũng là một loại hoa được nhiều người chọn để trưng trên bàn thờ Thần Tài. Nhưng không phải hoa hồng nào cũng có thể cúng được mà bạn nên chọn hoa hồng có màu đỏ, vàng, cam để phù hợp phong thủy, mang lại sự trang nghiêm cho gian thờ.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn là loại hoa cúng được các gia đình tại Việt Nam dùng để dâng lên bàn thờ tổ tiên, bàn thờ Thần tài. Hoa Lay Ơn mang một ý nghĩa của sự thuần khiết, thanh tao và trang nhã. Nên cực kì thích hợp dùng để làm hoa cúng dâng lên ban thờ Thần Tài. Hoa lay ơn mang hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng.

Hoa sen

Loài hoa sen thường được biết đến là loài hoa thanh cao “trong bùn mà không hôi tanh mùi bùn”. có hương thơm rất dễ chịu, thanh mát, vẻ đẹp dịu dàng. Sen thường được cắm thờ cúng Phật và cũng có người dùng để cắm ban Thần tài. Bản chất loài hoa này mang đến sự bình an, may mắn nên dù cắm bàn gia tiên, ban Phật hay ban Thần Tài đều mang ý nghĩa mang đến cuộc sống ấm no, an nhiên cho gia chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link