Vì sao nên bật chế độ máy bay khi ngủ: Biết lý do không ai muốn làm ngược lại

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ thấy tuổi thọ của pin điện thoại tăng gấp đôi, lợi chồng lợi ai cũng phải học theo

Trong thời đại 4.0 thì điện thoại thông minh chính là một đồ vật quan trọng bất ly thân. Đồng thời, điện thoại giúp bạn giải quyết công việc vô cùng tốt. Nhất là khi ngủ nếu bạn bật chế độ này lên sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe và giúp tăng tuổi thọ cho pin điện thoại đó là chế độ gì hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của chế độ máy bay khi ngủ

Chế độ máy bay giúp bạn sạc pin nhanh: Khi bạn ngủ hãy bật chế độ máy bay, điện thoại của bạn sẽ có tính năng sạc nhanh hơn giúp điện thoại của bạn lợi đủ đường. Nguyên nhân chính là là bởi khi sử dụng chế độ máy bay, các ứng dụng khác nhau trong điện thoại sẽ bị tắt, không nhận được tín hiệu mạng Internet và mạng điện thoại di động.

Đồng thời, khi bật chế độ máy bay thì chiếc điện thoại di động sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn và tốc độ sạc điện thoại di động tự nhiên trở nên nhanh hơn. Phương pháp này thích hợp cho trường hợp khẩn cấp trước khi chúng ta ra ngoài, hoặc giảm điện.

Vì sao nên bật chế độ máy bay khi ngủ

Vì sao nên bật chế độ máy bay khi ngủ

Giảm bức xạ không ảnh hưởng sức khỏe: Trong khi ngủ nếu bạn để điện thoại quá gần và không tắt nguồn hay bật chế độ máy bay sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Do điện thoại có tia bức xạ ảnh hưởng tới hệ thần kinh và giấc ngủ của bạn. Chính vì vậy, nếu tắt chúng đi sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn rất nhiều. Đồng thời, bạn có thể tránh xa những tiếng ồn ào giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Thiết lập lại cấu hình mạng, giúp mạng mạnh hơn

Hầu hết mọi người có thể đã gặp phải tình trạng tín hiệu điện thoại đột ngột bị yếu đi hoặc không có tín hiệu. Lúc này bạn hãy bật chế độ máy bay lên và một lúc sau tắt đi. Chế độ máy bay có thể thiết lập lại mạng trong điện thoại, tương đương với việc khởi động lại điện thoại, nhưng nhanh hơn, giúp mạng điện thoại có thể được khôi phục.

Đặc biệt là khi điện thoại di động của mọi người không vào được Internet, lúc này có thể giải quyết bằng cách chuyển chế độ máy bay. Như đã nói ở trên, khởi động lại cũng được nhưng chế độ máy bay thì tiện hơn.

Vì sao nên bật chệ độ máy bay khi ngủ

Vì sao nên bật chệ độ máy bay khi ngủ

Tránh bị làm phiền khi đang ngủ

Khi không muốn bị mất tập trung bởi điện thoại, bạn có thể bật chế độ máy bay. Lúc này tín hiệu điện thoại di động của chúng ta đã tắt, sẽ không có cuộc gọi hay thông tin từ mạng di động đến. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể kết nối wifi bình thường. Vì vậy khi muốn giải lao lướt mạng hay chơi trò chơi mà không bị làm phiền, hãy bật chế độ máy bay để không bị ảnh hưởng bởi cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn văn bản. Đồng thời, việc này cũng giúp bạn có thể thoải mái hơn khi ngủ, có một giấc ngủ ngon say sưa tới sáng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link