Vệ sinh nhà tắm không còn là nỗi ám ảnh với 8 mẹo đơn giản, tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Nhà tắm cần được giữ sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe gia đình. Việc này có thể tốn thời gian, nhưng nếu bạn áp dụng những mẹo vặt này mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Bồn cầu trắng sáng nhờ giấm ăn và baking soda

Bồn cầu, không thể phủ nhận, là một môi trường sinh sống lý tưởng cho hàng loạt vi khuẩn và thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ bị ố vàng. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dung dịch tẩy rửa sẵn có để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm một giải pháp an toàn hơn và tiết kiệm hơn, hãy thử sử dụng giấm ăn kết hợp với baking soda để tự chế ra một loại chất tẩy rửa hiệu quả.

Để thực hiện việc làm sạch bồn cầu, bạn chỉ cần chuẩn bị một cốc giấm trắng và một thìa canh baking soda. Tiếp theo, hãy đổ cả hai nguyên liệu này vào bồn cầu và để ngâm trong khoảng 30 phút. Sau đó, hãy sử dụng bàn chải để chà rửa bồn cầu cho sạch sẽ. Bạn sẽ bất ngờ trước sự trắng sáng của chiếc bồn cầu sau khi áp dụng mẹo nhỏ này. Hiệu quả mà nó mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Để thực hiện việc làm sạch bồn cầu, bạn chỉ cần chuẩn bị một cốc giấm trắng và một thìa canh baking soda

Để thực hiện việc làm sạch bồn cầu, bạn chỉ cần chuẩn bị một cốc giấm trắng và một thìa canh baking soda

Làm sạch nấm mốc ở góc vòi sen và bồn tắm

Vòi sen, góc bồn tắm và các loại vòi khác trong phòng tắm thường xuyên tiếp xúc với nước, do đó việc chúng bị mốc và cặn là điều không thể tránh khỏi. Trong những tình huống như vậy, giấm ăn sẽ trở thành người hùng giải cứu không thể thiếu cho phòng tắm của bạn. Hãy phun giấm lên các bề mặt cần được làm sạch, đợi cho đến khi giấm khô hoàn toàn, sau đó dùng giẻ lau mạnh mẽ, bạn sẽ thấy các vết mốc sẽ biến mất như chưa từng xuất hiện.

Làm sạch gương

Những vết ố do nước và xà phòng để lại trên tấm gương khiến cho chiếc gương trong phòng tắm của bạn trở nên mờ nhạt và mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Đừng lo lắng, giải pháp cho vấn đề này thật sự rất đơn giản. Hãy thử sử dụng kem cạo râu để lau sạch gương, bạn sẽ thấy chiếc gương trở nên sáng bóng, như mới ngay lập tức.

Hãy thử sử dụng kem cạo râu để lau sạch gương

Hãy thử sử dụng kem cạo râu để lau sạch gương

Làm sạch bề mặt bồn rửa mặt

Để tạo ra một hỗn hợp lau rửa hiệu quả, bạn chỉ cần pha chung 2 muỗng baking soda, 1 bát nước, 1 nửa bát giấm và một lượng nhỏ nước rửa bát. Hỗn hợp này không chỉ có khả năng tẩy sạch mốc và cặn xà phòng bám quanh cạnh bồn rửa mặt, mà còn giúp làm sáng bóng bề mặt đá. Những chất bẩn cứng đầu sẽ được loại bỏ một cách triệt để, để lại một bề mặt sạch sẽ, tươi mới.

Tẩy sạch trần

Trần nhà phòng tắm thường là nơi dễ bị nấm mốc sinh trưởng, tuy nhiên, do độ cao của nó, nhiều người thường cảm thấy ngần ngại khi tiến hành vệ sinh. Thêm vào đó, việc sử dụng hóa chất để lau trần cũng khiến nhiều người lo lắng vì những giọt hóa chất có thể rơi xuống người trong quá trình lau chùi. Tuy nhiên, nếu bạn pha giấm trắng vào nước và sử dụng cây lau để lau trần, không chỉ giúp trần nhà sạch sẽ hơn mà bạn cũng không cần phải lo lắng về việc tiếp xúc với các chất độc hại.

Chống hôi thảm phòng tắm

Những chiếc thảm chùi chân phát ra mùi hôi tại cửa phòng tắm thường là một nỗi lo lắng đối với nhiều người. Rõ ràng là bạn không thể dành thời gian để giặt thảm hàng ngày, do đó, một giải pháp đơn giản hơn là bạn có thể treo thảm lên sau khi mọi người trong gia đình đã hoàn tất việc tắm gội vào cuối ngày.

Khi thảm đã hoàn toàn khô, hãy rải một lượng nhỏ baking soda lên bề mặt thảm, để yên trong khoảng một giờ, sau đó sử dụng máy hút bụi để hút sạch. Baking soda sẽ giúp khử mùi hôi từ thảm và giúp thảm trở nên sạch sẽ hơn.

Baking soda sẽ giúp khử mùi hôi từ thảm và giúp thảm trở nên sạch sẽ hơn

Baking soda sẽ giúp khử mùi hôi từ thảm và giúp thảm trở nên sạch sẽ hơn

Đánh bay vết rỉ sét

Những vết rỉ sét khó chịu khiến cho không gian phòng tắm của bạn trở nên mất đi vẻ sạch sẽ. Điều đáng buồn là những vết rỉ này bám chặt, dù bạn có chà cạn cả tay thì chúng vẫn không chịu biến mất. Trong tình huống này, kem đánh răng chính là giải pháp hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa kem đánh răng lên vết rỉ sét, để yên trong khoảng 10 phút sau đó dùng bàn chải chà mạnh, những vết rỉ sẽ tự động bong ra, giúp bạn lấy lại được một không gian phòng tắm sáng sạch như mới.

Vành toilet ố màu

Phần nắp và vành của bồn cầu thường là nơi dễ bị ố màu, nhưng việc loại bỏ những vết ố này không hề khó khăn nếu bạn sử dụng chanh và hàn the. Bạn chỉ cần pha trộn hai loại nguyên liệu này với nhau và sử dụng hỗn hợp đó để chà các vết bẩn. Bồn cầu của bạn sẽ trở nên sáng sạch và thơm mát với mùi chanh tươi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link