Dùng dầu cà phê để dưỡng da và tóc sẽ giúp cải thiện mọi khuyết điểm cho bạn vẻ ngoài hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Đây là công thức làm dầu cà phê dễ dàng mà bạn có thể sử dụng để chăm sóc da và tóc của mình.

Tác dụng làm đẹp từ dầu cà phê

Trị môi thâm

Bôi trực tiếp dầu cà phê lên môi như một loại dầu dưỡng môi giúp giải quyết môi thâm. Sử dụng nó như một phương pháp điều trị qua đêm để có kết quả tốt nhất, bạn cũng có thể thêm vài giọt dầu này và bơ hạt mỡ rồi đánh bông lên để sử dụng như bơ môi.

Dầu cà phê có nhiều tác dụng làm đẹp.

Dầu cà phê có nhiều tác dụng làm đẹp.

Quầng thâm

Cà phê rất tốt cho quầng thâm. Có thể trực tiếp thêm một hoặc hai giọt dầu này vào dưới mắt và mát-xa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm kem dưỡng mắt bằng cách thêm vài giọt dầu này vào một ít bơ hạt mỡ và dầu jojoba. Trộn tất cả lại với nhau và sử dụng nó như một loại kem dưỡng mắt.

Da sáng

Trộn cà phê cùng với dầu jojoba với số lượng bằng nhau và sử dụng nó như một loại dầu dưỡng da mặt trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm trực tiếp vài giọt dầu này vào kem dưỡng da ban đêm thông thường và trộn đều trước khi sử dụng.

Serum dành cho da 

Thêm vài giọt dầu cà phê vào 2 thìa gel lô hội thương mại cùng với một thìa cà phê bơ hạt mỡ tan chảy và một thìa nước hoa hồng. Đánh bông nó lên và chuyển sang một chai dạng vòi bơm dễ sử dụng. Sử dụng nó như một loại huyết thanh trên khuôn mặt.

Dưỡng tóc bóng

Bạn có thể sử dụng loại dầu này trực tiếp lên sợi tóc sau khi gội đầu khi tóc vẫn còn ẩm để giữ ẩm và giữ cho tóc bóng mượt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một vài giọt dầu cà phê vào serum dưỡng tóc thông thường rồi sử dụng để tăng độ bóng và kiểm soát tình trạng tóc xoăn.

Cà phê có thể giúp tóc mềm mượt hơn.

Cà phê có thể giúp tóc mềm mượt hơn.

Rửa mặt

Để tự làm sữa rửa mặt cà phê, bạn cần trộn một lượng bằng nhau xà phòng castile lỏng và nước hoa hồng với một lượng bằng nhau (1/2 cốc mỗi loại), rồi thêm vào 2 thìa cà phê dầu cà phê. Khuấy nhẹ và chuyển vào chai bơm dễ sử dụng. Sử dụng nó như một loại sữa rửa mặt thông thường. Giúp làm cho làn da mềm mại và căng mọng đồng thời mang lại cho bạn làn da và sự sảng khoái tức thì, đặc biệt là vào buổi sáng.

Mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc

Ttrộn một quả chuối cỡ lớn với 2 đến 3 thìa cà phê dầu cà phê cùng với một ít mật ong. Sử dụng nó như một mặt nạ tóc và gội sạch sau 3 đến 4 giờ, làm cho mái tóc của bạn siêu mượt và sáng bóng.

Công thức làm dầu cà phê

Trộn dầu với bã cà phê và đặt vào nồi đun đôi trong một giờ. Lọc dầu bằng vải muslin và vắt hết phần chiết xuất có thể. Chuyển hỗn hợp này vào chai nhỏ giọt dễ sử dụng và sử dụng khi cần thiết. Nếu không muốn làm theo phương pháp nấu ăn, bạn cũng có thể ngâm bã cà phê trong dầu vận chuyển ở nhiệt độ ấm trong một tháng trong bóng tối trước khi lọc.       

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link