Dùng dây chun có thể gom toàn bộ tóc rụng, lông chó mèo, hiệu quả không kém máy hút bụi lại tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể gom toàn bộ tóc rụng, lông chó mè trong nhà chỉ bằng sợi dây chun. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Gom tóc rụng, lông chó mèo trên giường bằng dây chun

Khi thời tiết thay đổi hoặc khi sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp hay đang bị một loại bệnh lý nào đó, tóc của bạn có thể rụng nhiều. Các sợi tóc vương vãi khắp nhà, nhất là trên giường.

Ngoài ra, nếu bạn nuôi thú cưng trong nhà thì lông của chúng cũng có thể bám rất nhiều trên chăn ga.

Sợi tóc, lông chó mèo vừa nhỏ vừa nhẹ rất khó để dọn sạch nếu không sử dụng máy hút bụi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để đầu tư máy hút bụi cho ga giường.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng dây chun vòng.

Hãy lấy hay chiếc dây chun vòng và buộc ngang lòng bàn tay. Tách hai chiếc chun ra để tạo một khoảng trống ở giữa.

gom-toc-rung-01

Đưa tay đã buộc dây chun chà qua chà lại trên bề mặt chăn ga. Tất cả các sợi tóc, sợi lông chó mèo sẽ bị cuốn vào sợi dây chun. Sau khi chà toàn bộ bề mặt chăn ga, bạn có thể gỡ dây chun ra để loại bỏ hết các sợi tóc, lông chó mèo bám trên đó. Để đảm bảo giường được sạch sẽ, bạn có thể thực hiện thêm một lần nữa. Sau khi dọn dẹp xong, bạn có thể cất dây chun đi để tái sử dụng vào lần sau.

Bạn có thể áp dụng cách tương tự để làm sạch ghế sofa.

Gom tóc rụng, lông chó mèo trên sàn nhà

Cũng sử dụng dây chun, bạn có thể gom toàn bộ tóc rụng, lông chó mèo rơi trên sàn nhà.

Để làm sạch sàn nhà, bạn sẽ cần nhiều dây chun hơn. Lấy khoảng 5 chiếc dây chun buộc nối với nhau để tạo thành sợi dài.

Lấy sợi dây đã chuẩn bị cuốn quanh chiếc dép đi trong nhà. Làm tương tự với chiếc còn lại.

gom-toc-rung-02

Xỏ dép vào chân và đi vòng quanh nhà, không bỏ sót bất cứ góc nhà. Các sợi lông, tóc sẽ bám vào dây chun. Sau này, bạn chỉ cần gỡ lông, tác ra khỏi dây chun bỏ vào thùng rác là được.

Gom tóc rụng, lông chó mèo bằng băng dính

Sử dụng băng dính để làm sạch các sợi lông, sợi tóc là cách được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần cuộn băng dính vòng quanh tay sao cho mặt keo hướng ra ngoài. Đưa băng dính qua lại ở những bề mặt cần làm sạch. Toàn bộ các sợi lông, tóc sẽ nhanh chóng bám vào băng dính. Không những thế, băng dính còn có khả năng hút một phần bụi bẩn. Khi băng dính mất độ dính, bạn có thể thay bằng một đoạn băng dính mới cho đến khi cảm thấy các sợi lông tóc đã được làm sạch hoàn toàn.

gom-toc-rung-03

Đối với sàn nhà, bạn cũng có thể mấy một miếng băng cố định vào chổi (như trong hình trên, sao cho mặt keo dính hướng ra ngoài). Dùng chổi này quét khắp nhà. Toàn bộ lông, tóc các chất bẩn khác đều sẽ sinh lên bề mặt băng dính. Bạn chỉ cần bóc băng dính ra và bỏ đi mà không lo các sợi lông, tóc bám vào chổi rất khó gỡ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link