Mẹo có được màu môi tươi hồng và là da đẹp tự nhiên với công thức từ củ dền

09:58, Thứ năm 05/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có đôi môi thâm sạm và muốn có đôi môi hồng hào khỏe mạnh thì hãy dùng son môi củ dền này thoa lên môi trước khi đi ngủ để chữa lành.

Củ dền có đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại vi khuẩn, giúp tẩy tế bào da chết một cách nhẹ nhàng, chống lại các gốc tự do. Củ dền cũng là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời có thể làm tăng lưu thông máu đến làn da của bạn. 

Củ dền giàu vitamin C, có thể kích thích sản xuất collagen. Các chất dinh dưỡng trong củ này cũng giúp lưu lượng máu lưu thông tốt, làm cho da hồng hào, sáng khỏe hơn.

cuden

Người có làn da khô, bong tróc nên sử dụng mặt nạ dưỡng da từ củ dền. Trong củ dền có nhiều nước cùng các vitamin quan trọng, nên sẽ cấp ẩm và giữ nước, mang lại cho bạn làn da mọng nước.

Nếu bạn có đôi môi thâm sạm và muốn có đôi môi hồng hào khỏe mạnh thì hãy dùng son môi củ dền này thoa lên môi trước khi đi ngủ để chữa lành.

2. Mặt nạ trắng da từ củ dền

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm trắng da từ lâu đã được nhiều người áp dụng. Củ dền cũng không phải là ngoại lệ. Bạn áp dụng theo 2 cách sau:

Củ dền và bột vỏ cam làm đẹp da

Vỏ cam rất giàu vitamin C. Khi vỏ cam kết hợp với củ dền sẽ trở thành một loại mặt nạ tốt nhất để làm da trắng sáng. Vỏ cam cũng có nhiều axit citric, hoạt động như một chất tẩy trắng, có khả năng làm sáng màu da và mang lại vẻ trắng hồng rạng rỡ.

Trộn 2 thìa cà phê bột vỏ cam và 1 thìa cà phê nước ép củ dền để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.Thoa hỗn hợp lên khắp mặt và rửa sạch bằng nước lạnh.

Làm hồng môi

Gọt vỏ củ dền rồi xay hoặc cắt lát đều. Hãy thử đặt củ dền lên khay ở nơi có nắng trong 3-4 ngày. Sau khi củ dền khô, sử dụng máy xay hoặc máy xay và trộn thành bột. Dùng rây lọc, lọc bột cho mịn. Để tô màu môi và má, thêm 1 thìa bột (hoặc nhiều hơn tùy theo sắc thái bạn muốn) vào 1 thìa gel lô hội. 

Trộn hai nguyên liệu lại với nhau, thêm bột dền để có được màu sắc như ý muốn. Bảo quản bột củ dền trong hộp thủy tinh kín khí. Thoa loại son này lên đôi môi đã được tẩy tế bào chết kỹ lưỡng và cả trên má của bạn. Tiếp tục thoa lớp 2-3 lần cho đến khi đạt được độ bóng mong muốn.

Nếu bạn muốn loại lip cheek stain này lỏng hơn thì hãy thêm 1 muỗng canh nước hoa hồng và đổ vết bẩn vào chai nhỏ giọt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh