Đừng để người cũ biến thành nỗi ám ảnh cho người mới...

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta không thể bắt bản thân quên đi tất cả về một hình ảnh từng quen thuộc trong quá khứ, nhưng hiện tại và tương lai mới là cái chúng ta cần để tâm và trân trọng.

Người cũ - người mới xưa nay vốn là 2 phạm trù không bao giờ có điểm chung, có lẽ thứ chung duy nhất chính là người mà người cũ từng được yêu và hiện đang ở bên người mới.

Trong cuộc đời, đàn ông hay đàn bà cũng sẽ đều trải qua một vài mối tình, nhưng chuyện người cũ, người mới có lẽ phổ biến hơn với đàn ông.

Tôi có một cô bạn thân, năm nay cô ấy đã 28 tuổi rồi, trước khi đến với người đàn ông hiện tại, cô ấy cũng có một mối tình sống chết nhưng đó là chuyện của 4, 5 năm về trước. Thế nhưng bạn trai của cô ấy thì không. Anh ta vẫn còn liên lạc với người cũ, không phải vì còn yêu mà là vì hết thương thì làm bạn.

nguoi cu nguoi moi 

Khi cô ấy biết được điều đó, thậm chí biết được người cũ của bạn trai vẫn còn níu kéo, còn tình cảm với người yêu mình cô ấy đã rất thất vọng và buồn. Cô ấy nói rằng, phải rất lâu cô ấy mới tiếp nhận yêu một người thế nhưng trái tim người ấy lại chưa hoàn toàn dành trọn vẹn cho mình khiến cô tổn thương và có chút đau lòng.

Đối với đàn ông việc không còn yêu thì làm bạn là một chuyện hết sức bình thường, họ nghĩ đơn giản rằng mình không thể tệ bạc với người mình từng yêu thương, đặc biệt là khi họ phải chia tay khi còn tình cảm. Họ cảm thấy bản thân rất phũ phàng nếu như nhất quyết cắt đứt với người cũ.

Thế nhưng đàn ông lại không hiểu, với người mới đó giống như một tín hiệu không an toàn. Đành rằng người đàn ông đó hết yêu nhưng ai có thể đảm bảo được, họ sẽ không có những giây phút lưu luyến, nhớ kỷ niệm với người cũ trong quá khứ. Nhất là khi, người cũ chưa có người mới thì chuyện tình cảm sướt mướt là điều không thể tránh khỏi.

Tôi khuyên cô ấy rằng, ai cũng có quá khứ, hiện tại là mình chứ không phải người cũ kia thì hãy dành thời gian mà yêu nhau, tạo cho nhau những kỷ niệm đẹp thay vì ám ảnh những kỷ niệm quá khứ của bạn trai và người cũ. Nếu cô ấy cứ dằn vặt và ám ảnh thì không chỉ cô ấy mà bạn trai cô ấy cũng rất mệt mỏi. Đàn ông rất ghét bị nhắc đi nhắc lại một chuyện trong quá khứ.

Dù hiện tại, mối quan hệ của cô ấy và bạn trai cũng rất ổn song cô bạn tôi cũng tâm sự rằng, cô gần như bị ám ảnh với người cũ của bạn trai một khoảng thời gian. Có đôi lúc vô tình nhắc đến hoặc đọc đâu đó một vài câu chuyện, trái tim của cô ấy cũng không khỏi nhói đau.

Vài ngày trước, tôi đọc được bài viết về hạnh phúc của một ngôi sao nam nổi tiếng đào hoa trong showbiz Việt. Nhưng cách cô vợ nam nghệ sĩ đó xử lý với người cũ, tình cũ của chồng rất thông minh và khéo léo. Không đánh ghen, không dằn mặt, cô ấy tôn trọng quá khứ của chồng, tôn trọng chồng.

Cô ấy chỉ cố gắng bồi dưỡng tình cảm tốt đẹp hiện tại. Tôi chắc chắn, để có được mạnh mẽ đó, cô ấy cũng từng có những cảm xúc giống như cô bạn tôi trên kia, phụ nữ mà, sao lại không ghen được cơ chứ. Nhưng cái chính là cô ấy hiểu được bản chất vấn đề, là người đàn ông của cô ấy biết xử lý mọi chuyện rành mạch, rõ ràng để tạo cho cô ấy sự tin tưởng.

Với phụ nữ ấy mà, chỉ cần không để cô ấy bất an, thì cô ấy sẵn sàng trao trọn trái tim và niềm tin cho người đàn ông cô ấy yêu. Thế mới nói, đừng để người cũ biến thành nỗi ám ảnh của người mới.

Dù thế nào đi nữa, người cũ hay người mới cũng đều được tôn trọng, cái gì đã cũ hãy để nó là kỷ niệm quá khứ đẹp đẽ. Bởi rồi ai cũng sẽ có cuộc sống riêng, nhất là khi người cũ đã có người mới thì chúng ta lại càng nên tôn trọng họ, không thể chúc phúc thì cũng không nên khiến họ phải day dứt và vương vấn. Ai rồi cũng sẽ có 1 ai đó ở bên. Hiện tại và tương lai mới là thứ để chúng ta đáng lưu tâm và trân trọng. 

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT