Dùng điều hòa không biết 7 mẹo tiết kiệm điện này là sai lầm: Làm theo ngay để không lo hóa đơn tăng vọt

( PHUNUTODAY ) - Với 7 mẹo “bỏ túi” dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được được đáng kể hóa đơn điện hàng tháng mà vẫn đảm bảo không gian mát mẻ cho gia đình.

Dùng chế độ hẹn giờ ngủ đêm

Với những người có thói quen bật điều hoà suốt đêm, chế độ dành riêng cho giấc ngủ rất hữu ích.

Theo Hiệp hội Better Sleep (Mỹ), nhịp điệu sinh học của con người gắn liền với nhiệt độ. Thân nhiệt luôn giảm xuống khi ngủ do cơ thể ít vận động hơn. Khi bật chế độ ngủ ban đêm (Sleep Mode), điều hoà tự động tăng nhiệt độ thêm 1 độ C sau 2 tiếng, đảm bảo thân nhiệt của bạn không bị biến động trong lúc ngủ sâu. Hơn nữa, lúc này điều hòa sẽ chạy ở mức công suất thấp hơn, giúp tiết kiệm điện hơn so với chế độ khác.

unnamed

Chọn chế độ "dry"

Nhiều người sử dụng điều hòa chỉ quan tâm nút tắt/mở và tăng/ giảm nhiệt độ, trong khi muốn nhận được nhiều lợi hơn thì phải chú ý đến các chế độ khác. Nhất là nên chỉnh chế độ của hình ảnh biểu thị là giọt nước, với tên gọi là Dry. Chế độ này sẽ giúp công suất tiêu thụ điện của điều hòa giảm đi 10 lần, chưa kể còn giúp mọi người hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C, không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài. Nên mới nói chỉ một thao tác mà lợi cả trăm đường.

Không bật tắt liên tục và nhớ ngắt aptomat

dieu-hoa

Ngoài ra, mọi người cũng đừng nghĩ tắt điều hòa một lúc rồi mở lại, thực hiện nhiều lần sẽ đỡ tốn điện. Khẳng định luôn đó là một chiến thuật sai lầm, không chỉ gây tốn điện mà còn làm máy nhanh hư hỏng. Bởi lẽ mỗi khi khởi động điều hòa cần nhiều điện năng để vận hành các động cơ làm lạnh. Nên thà rằng mọi người cứ vô tư dùng, chỉ nên tắt trước khi định ra ngoài khoảng 30 phút và đừng quên việc quan trọng là ngắt luôn Aptomat để tránh ngầm tiêu thụ điện nha.

Kết hợp sử dụng điều hòa và quạt điện

Một cách khác để điều hòa không phải hoạt động quá tải, đồng nghĩa giảm được việc tiêu thụ điện, đó là kết hợp bật quạt khi dùng điều hòa. Như vậy căn phòng xua đi hơi nóng nhanh chóng, giúp mọi người tận hưởng được làn gió mát và cuối tháng cũng đỡ ngao ngán hóa đơn tiền điện.

Chọn nhiệt độ thích hợp

Những người vừa đi ngoài nắng về thường có tâm lý muốn mở điều hòa thật lạnh để phòng nhanh mát, cơ thể nhanh mát, tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Việc này vừa khiến thiết bị hoạt động quá tải, lại gây lãng phí điện và ảnh hưởng tới sức khoẻ của chúng ta nữa.

Việc cơ thể đang từ môi trường nóng lập tức vào môi trường lạnh sâu ngay sẽ khiến cơ thể có thể bị sốc nhiệt, gây nguy hiểm, nhất là với trẻ nhỏ đó.

Chọn điều hòa Inverter

Công nghệ Inverter được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu để tiết kiệm điện. Ngay khi khởi động, điều hoà Inverter sẽ làm lạnh nhanh để đạt tới nhiệt độ cần thiết. Sau đó, máy liên tục theo dõi nhiệt độ phòng bằng cảm biến và bù đắp khí lạnh ở mức công suất thấp nhất để duy trì nền nhiệt ổn định.

Công nghệ Inverter có thể tiết kiệm đến 60% lượng điện năng tiêu thụ, giúp điều hoà chạy êm ái hơn, góp phần tăng độ bền và tuổi thọ cho máy nén.

Nên thường xuyên bảo trì và vệ sinh điều hòa

Thường xuyên vệ sinh, đặc biệt là lọc gió của điều hoà vừa giúp tăng hiệu suất làm lạnh của điều hoà, vừa giúp giảm năng lượng tiêu thụ, kéo dài tuổi thọ của máy, đồng thời bảo vệ luồng không khí tránh những vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ thể qua điều hòa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link