Đừng dùng nước lã để luộc tôm: Làm theo cách này tôm ngọt, không tanh, thịt đỏ au

( PHUNUTODAY ) - Để có món tôm luộc ngon, bạn hãy làm theo các cách sau đây.

Tôm là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như tôm rang, tôm chiên, tôm xào, tôm hấp, tôm luộc... Luộc tôm là cách chế biến đơn giản nhất, đảm bảo hương vị nguyên bản. Tuy dễ nhưng nếu không biết cách xử lý đúng, món tôm luộc sẽ bị tanh, thịt tôm khô, mất chất.

Thay vì cho tôm trực tiếp vào nước lã để luộc, bạn hãy làm theo cách sau đây.

tom-luoc-01

Để có món tôm luộc ngon, việc đầu tiên bạn cần làm đó là chọn được những con tôm tươi ngon nhất. Hãy lựa những con tôm có màu sắc tươi sáng, vỏ hơi ánh xanh, bề mặt tôm bóng, đặc biệt là khi để trước ánh nắng. Khi soi đuôi tôm dưới ánh nắng mặt trời thì có cảm giác hơi trong suốt và sáng bóng. Tôm tươi sẽ linh hoạt, khỏe mạnh, có thể bật tanh tách. Các chân và đầu tôm gắn chặt với thân.

Tôm mua về cần rửa sạch và để riêng. Sau đó, bạn hãy chuẩn bị một ít sả cắt khúc, hành lá cắt khúc, gừng thái lát. Xếp tôm vào đĩa sâu lòng sâu lòng rồi rải gừng, sả, hành lên trên.

Đun sôi một nồi nước. Cho đĩa tôm vào xửng hấp và đậy nắp lại.  Đun lửa to. Nấu nước sôi trong khoảng 3-4 phút thì tắt bếp. Lúc này, tôm sẽ chín và chuyển sang màu đỏ đẹp mắt.

tom-luoc-02

Sau thời gian này, bạn có thể ủ tôm trong nồi thêm vài phút rồi mới lấy ra để tôm chín hoàn toàn nhưng không bị bở, khô. Giờ bạn chỉ cần lấy tôm ra và dùng cùng với nước chấm theo sở thích như tương ớt, xì dầu mù tạt, nước chấm hải sản...

Tom-luoc-03

Ngoài cách nêu trên, bạn có thể dùng một cách khác như sau: Cũng chuẩn bị hành, gừng như trên. Rải hành cắt khúc, gừng cắt lát dưới đáy nồi. Bỏ tôm lên trên và rưới ít rượu nấu ăn hoặc nửa lon bia vào nồi. Bật bếp và nấu cho nước trong nồi sôi khoảng 2-3 phút. Khi thấy tôm chuyển sang màu đỏ hoàn toàn thì tắt bếp. Cách này sẽ giúp tôm chín có màu đỏ đẹp mắt, thịt ngọt và không hề bị tanh.

Theo:  xevathethao.vn copy link