Dùng kem đánh răng bôi vào dao tưởng dại, ai ngờ hiệu quả kỳ diệu thế này

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn dùng dao lâu này thường bị cùn rỉ bạn có thể dùng những mẹo nhỏ này để làm cho dao sáng bóng và sắc bén trở lại.

Đánh bóng bằng kem đánh răng

Trong thành phân của kem đánh  răng chứa chất flour giúp cho các đồ dugnf kim loại sáng bóng trở lại. Bên cạn đó, chất làm trắng răng trong kem đánh răng còn giúp cho dao có thể sắc bén hơn chỉ sau hai phút. Cách làm bạn hãy bôi kem đánh răng vào dao rồi để trong hai phút. Sau đó, bạn rửa sạch lại dao bạn sẽ thấy con dao của mình sáng loáng và cũng sắc hơn rất nhiều.

Dao cùn rỉ bạn có thể sử dụng kem đánh răng giúp dao sáng bóng hiệu quả

Dao cùn rỉ bạn có thể sử dụng kem đánh răng giúp dao sáng bóng hiệu quả

Dùng giấm trắng loại bỏ rỉ sét

Khi dao bị cùn rỉ bạn có thể dùng giấm trắng có thể làm mềm vết rỉ trên lưỡi dao, ngoài ra, các chất có trong giấm trắng phản ứng với vết rỉ này, giúp bạn loại bỏ rỉ sét bám trên con dao và giúp cho dao sắc bén hơn rất nhiều.

Cách làm: Khi dao bị bị rỉ, bạn chỉ cần ngâm rửa với giấm trắng, đảm bảo nó sẽ nhanh chóng lấy lại được độ sạch sẽ và sắc nhọn của mình. Lưu ý: Trong quá trình mài dao bạn nên cẩn trọng kẻo dễ dung vào lưỡi dao dẫn tới bị thương.

Muối giúp mài dao sắc bén

Muối giúp mài dao sắc bén

Dùng muối mài dao

Việc dùng đá mài dao là việc làm phổ thông và ai cũng biết. Trong mỗi gia đình đều có một con hòn đá mài dao. Nhưng nếu không có đá mài, bạn có thể dùng đĩa gốm sứ trắng cũng được. Bạn hãy dùng một chiếc bát lật đáy bát hoặc đĩa lên, rắc ít muối lên phần gờ của đáy đĩa cho cả muối trải đều trên lưỡi dao đảm bảo con dao của bạn sẽ vô cùng sạch sẽ và sắc bén trở lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link