Dùng khẩu trang bọc thứ này và thả vào bể nước bồn cầu, lợi ích bất ngờ, tiết kiệm nhiều công dọn dẹp

( PHUNUTODAY ) - Dọn dẹp bồn cầu nhà vệ sinh là công việc khiến nhiều người khó chịu nhưng không dọn thì hôi và gây hại sức khỏe. Nhờ mẹo này bạn sẽ đỡ tốn công hơn

Bồn cầu là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ bị hôi. Thậm chí kể cả dọn vệ sinh thường xuyên bạn vẫn thấy chúng bị hôi hám. Nhưng bạn có thể sáng tạo một mùi hương xả nước thơm tự nhiên cho bồn cầu.

Hãy dùng khẩu trang 1 lần. Không chỉ có công dụng chắn nắng, chiếc khẩu trang này có thể tạo cho bạn nhiều công dụng.

khau-trang-bon-cau 2

Bạn hãy cắt bỏ một đầu chiếc khẩu trang, và cho bột xà phòng, kem đánh răng vào, rồi đặt chúng trong bể nước bồn cầu. Điều đó giúp bạn tạo ra dung dịch xả thơm chậm cho bồn cầu. Mỗi lần xả nước thì hỗn hợp dung dịch trong khẩu trang hòa cùng với nước tạo ra mùi thơm và chống khuẩn cho bồn cầu. 

Cách thực hiện

Bước 1: Dùng kéo cắt bỏ một bên khẩu trang, dùng tay nhẹ nhàng tách đôi khẩu trang ra. Lúc này, chiếc khẩu trang đã hóa thành một chiếc túi.

Bước 2: Bạn cho xà phòng hoặc bánh xà bông tắm vào trong khẩu trang, sau đó thêm kem đánh răng vào.

Bước 3: Dùng phần dây đeo của chiếc khẩu trang để buộc kín miệng lại, tạo thành một túi kín đựng chất tẩy rửa và thơm trong đó. Túi xà phòng khẩu trang này đã thành một viên xả thơm chậm dùng được nhiều lần.

Sau đó bạn treo chúng vào trong bể nước bồn cầu.

khau-trang-bon-cau

Mỗi lần xả nước thì xà phòng và kem đánh răng tan lẫn vào nước giúp xả sạch khoang bồn cầu. Trong quá trình sử dụng bạn kiểm tra để thay thế khi xà phòng và kem đánh răng hết. Việc cho viên xả tự chế này vào bể nước bồn cầu giúp bạn xử lý được mùi hôi. Hơn nữa nước đi từ bể xả mang theo chất tẩy rửa sẽ giúp làm chậm mảng bám quanh thành bồn cầu. Trong khi đó việc bạn xịt và cọ rửa đôi khi không xịt được dung dịch vào tận khe trong của bồn cầu.

Việc làm nay giúp bạn giữ nhà vệ sinh thơm hơn và tránh được việc phải dọn liên tục. Tất nhiên bạn vẫn phải dọn dẹp định kỳ để bồn cầu trắng sạch. 

Ngoài việc dùng khẩu trang chứa xà phòng tự chế thì bạn cũng có thể làm thơm bồn cầu bằng cách:

Dùng cốt chanh vệ sinh: Trong chanh tươi có nhiều axit, có tác dụng rất tốt trong việc tẩy rửa bồn cầu nhanh chóng, đánh tan những vết bẩn cứng đầu. Bạn có thể trộn cốt chanh với baking soda sau đó xịt chúng lên bồn cầu đợi 5 phút thì cọ rửa lại. Phần vỏ chanh bạn có thể để trên khu cửa sổ nhà vệ sinh để hút mùi tạo hương thơm. 

Bạn cũng có thể thay chanh bằng giấm trắng trộn với soda để tiến hành vệ sinh bồn cầu.

Ngoài ra để nhà vệ sinh thơm tho hạn chế mùi hôi, bạn có thể nhỏ dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh để chúng tỏa hương thơm từ từ và thoang thoảng. Đặt lọ dầu gió mở nắp trên cửa sổ nhà vệ sinh cũng giúp chúng thơm hơn.

Bể nước bồn cầu cũng cần được cọ rửa vệ sinh đều đặn bởi nơi đó ẩm ướt quanh năm nên dễ bị mọc rêu, bị bám bẩn. Bởi vậy ngoài việc cọ rửa bồn cầu thì bạn cũng cần vệ sinh cả bể nước chứa của bồn cầu. Việc dùng khẩu trang cho xà phòng vào cũng sẽ giúp bể nước bồn cầu sạch hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link