Các cụ dặn: "4 thứ tuyệt đối không được để ở phòng ngủ, nếu không tài lộc trôi hết, càng ở càng khó giàu"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đây là 4 thứ không nên để ở phòng ngủ để tránh làm ảnh hưởng đến tài vận của cả gia đình.

Sử dụng quá nhiều thiết bị điện

Chúng ta cần quan tâm đến việc đặt quá nhiều thiết bị điện trong phòng ngủ từ góc độ phong thủy và y học. Sự tích tụ của các thiết bị điện trong phòng ngủ có thể tạo ra lượng bức xạ điện tử đáng kể, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là hệ thần kinh. Các tác động này có thể gây ra vấn đề về giấc ngủ và chất lượng của giấc ngủ.

Trong số các thiết bị điện, tivi đặc biệt cần được xem xét. Đặt tivi ở cuối giường, tức đối diện vị trí bạn ngủ, không nên thực hiện, bởi tivi tạo ra sóng điện từ cực mạnh có thể gây ra các vấn đề như mất ngủ và đau đầu. Ngoài ra, ổ cắm điện cũng không nên đặt gần đầu giường. Để tạo ra một môi trường ngủ tốt hơn, hãy giữ khoảng cách an toàn khoảng 1 mét giữa đầu giường và ổ cắm điện.

u-nay-tuyet-doi-khong-de-trong-p

Đặt cây xanh trong phòng ngủ

Rất nhiều người quyết định đặt cây xanh trong phòng ngủ để cải thiện không khí và làm đẹp không gian. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi không có đủ ánh sáng vào ban đêm, nhiều loại cây xanh sẽ thải ra khí CO2 thay vì khí O2. Đóng cửa phòng ngủ kín cổng có thể làm cho môi trường nội thất trở nên kém oxy, gây ra các vấn đề như khó ngủ, mệt mỏi, uể oải và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Nếu bạn muốn trồng cây xanh trong phòng ngủ, hãy chọn loại cây như trầu bà xanh, nha đam, lưỡi hổ,... các loại cây này có khả năng phát ra khí O2 ngay cả vào ban đêm, đồng thời giúp thanh lọc không khí và mang lại sự cân bằng cho môi trường sống của bạn.

Cửa phòng tắm đối diện giường ngủ

Một phòng tắm tích hợp trong phòng ngủ có thể đem lại sự tiện lợi, đặc biệt là trong trường hợp của các căn phòng vợ chồng hoặc người già. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng việc này có thể dẫn đến việc lan truyền vi khuẩn và mùi kháng trong phòng tắm, ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng ngủ.

nay-tuyet-doi-khong-de-trong-pho

Khi giường ngủ được đặt gần phòng tắm, đặc biệt là gần phòng tắm với độ ẩm cao, có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như đau xương khớp và đau đầu.

Vị trí của giường ngủ không nên đối diện với cửa phòng tắm, bởi sự sắp xếp này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây ra xung đột gia đình. Trong trường hợp không thể thay đổi vị trí của giường ngủ, bạn có thể cân nhắc sử dụng vách ngăn hoặc rèm vải để che kín cửa phòng tắm. Sau mỗi lần sử dụng phòng tắm, nên đóng cửa lại để ngăn mùi hôi và vi khuẩn lan truyền.

Rác dưới gầm giường

Có người thường chất lượng quá nhiều đồ dưới gầm giường để giữ cho phòng ngủ gọn gàng. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra sự cản trở trong dòng năng lượng của phòng ngủ, khiến chất lượng không khí kém đi.

Nguyên nhân là việc chất quá nhiều vật dưới gầm giường tạo điều kiện cho bụi bẩn tích tụ và gây khó khăn trong việc vệ sinh. Điều này có thể gây ra việc tồn tại của không khí ô nhiễm và nấm mốc, có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Ngoài ra, quá nhiều đồ vật dưới gầm giường có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia đình và gây xui xẻo. Tốt hơn hết, hãy giữ cho gầm giường thông thoáng và vệ sinh sạch sẽ. Nếu có thể, bạn có thể đặt một hộp kho báu hoặc đặt một đĩa chanh muối (làm mới hàng ngày) dưới gầm giường để xua đuổi điều xui xẻo và kích hoạt tài lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link