Dùng mặt nạ lột không đúng cách sẽ khiến da mất đi hàng rào bảo vệ và dần lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Lớp mặt nạ đen bóng bám vô cùng chặt vào da, sau khi được lột ra sẽ mang theo tất cả bụi bẩn và còn cả lớp bảo vệ cho da.

Xem các clip lột mặt nạ chắc hẳn nhiều chị em sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái và hứng thú, tưởng tượng có thể làm sạch da, mụn đầu đen đến từng lỗ chân lông. Lớp mặt nạ sau khi kéo ra khỏi da sẽ mang theo tất cả bụi bẩn, mụn đầu đen và nhìn thật "đã con mắt". Tuy nhiên đó là khi bạn dùng các sản phẩm an toàn và đúng cách. Bởi nếu không sử dụng đúng cách, hoặc lựa chọn sản phẩm lột mụn kém chất lượng thì làn da của bạn sẽ mất đi lớp bảo vệ vốn có, ngoài ra còn khiến da lão hóa nhanh chóng. 

matnalon1

Phải công nhận, hiệu quả ấn tượng của mặt dạng lột này dễ khiến nhiều người dùng trở thành "nghiện" và sử dụng mặt nạ thường xuyên hơn mức cần thiết.

Chuyên gia da liệu cho rằng các loại mặt nạ lột nói chung không chỉ kéo đi mụn, bụi bẩn, bã nhờn và những tế bào chết. Nhưng ngoài ra nó còn hút độ ẩm trên bề mặt da và cả lớp dầu tự nhiên có tác dụng bảo vệ da. Độ bám cao nên cũng kéo theo các sợi lông tơ trên mặt, tương tự như việc tẩy lông vậy.

Chỉ có điều vì da mặt khá mỏng manh nên quá trình lột này rất đau đớn và dễ khiến da bị rát đỏ, kích ứng, nổi mẩn, dị ứng, nhất là những người hay sử dụng nhiều lần. 

matnalon2

Mặt nạ dạng lột lấy luôn cả sợi bã nhờn quan trọng 

Chúng ta thường nhìn thấy những chấm sậm màu li ti trên mũi hay cằm,  nhưng thực tế có những loại tưởng là mụn đầu đen thực chất là sợi bã nhờn (sebaceous filament). Sợi bã nhờn có hình dạng sợi dài giúp thực hiện nhiệm vụ dẫn dầu từ tuyến dầu dưới da qua lỗ chân lông lên bề mặt da giúp làm mềm, nuôi dưỡng, vận chuyển "chất dưỡng da" tự nhiên (chính là dầu) và đóng vai trò quan trọng trong cơ chế tự dưỡng ẩm của da.

Việc sử dụng mặt nạ dạng lột vô tình ảnh hưởng đến hệ thống sợi bã nhờn nếu chúng ta sử dụng miếng lột mụn quá nhiều. Từ đó da cũng sẽ vô cùng yếu ớt, dễ bị tổn thương và nhạy cảm. Lời khuyên của các bác sĩ đó là chỉ nên dùng mặt nạ lột này khoảng 2 lần/ tháng.

matnalon3

Với những người có làn da nhạy cảm, khô hoặc đang có vài vấn đề về da như bị nấm chẳng hạn, tuyệt đối không nên sử dụng. Sau đó phải dùng sản phẩm dịu da, cũng như bôi thêm kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng mất nước khiến da bị khô.

Sản phẩm nào tốt nhất dành cho mụn đầu đen?

Nếu bị mụn đầu đen nhiều, bạn hãy lựa chọn sản phẩm có chứa AHA và BHA để chúng dễ dàng hấp thụ trực tiếp vào các lỗ chân lông và giữ sạch cho da. Bạn cũng có thể sử dụng serum chứa chất chống oxy hóa và vitamin C. Chất chống oxy hóa được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da có nhiều lợi ích như khuyến khích sản xuất collagen, làm sáng da đổi màu (đốm nâu), và làm chậm quá trình sản xuất các gốc tự do gây tổn hại da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link