Quy trình điều trị mụn ẩn tại nhà để lấy lại làn da mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Điều trị mụn ẩn từ lâu cũng là một bài toán khó do loại mụn này thường nằm sâu dưới bề mặt da và những tổn thương loại mụn này thường rất đau.

Mụn ẩn phát triển từ sự kết hợp của bã nhờn, vi khuẩn và bụi bẩn bị mắc kẹt trong lỗ chân lông khiến da sần sùi và mất thẩm mĩ. Điều trị mụn ẩn cần phải kiên trì và nhiều khi còn không hiệu quả nếu bạn sử dụng sai thuốc, mỹ phẩm. Hãy cùng tham khảo quy trình nhẹ dịu giúp bạn dễ dàng loại bỏ những đốm mụn ẩn cứng đầu.

quytrinhchamsocda2

Với những ai đang gặp phải tình trạng mụn ẩn thì việc xây dựng một chu trình dưỡng da hợp lý là rất quan trọng. Đặc biệt là buổi tối là lúc mà da bạn bước vào trạng thái nghỉ ngơi, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Việc bạn áp dụng những phương pháp điều trị chuyên sâu vào buổi tối cũng giúp các hoạt chất phát huy hiệu quả hơn.

TẨY TRANG

Dù bạn không trang điểm thì tẩy trang cũng rất cần thiết để da luôn được sạch sâu. Ai có làn da nhạy cảm thì nên chọn những sản phẩm nhẹ dịu và lành tính cho da. Bạn có thể chọn loại tẩy trang có hiệu quả làm sạch tối ưu mà vô cùng dịu nhẹ. 

Hai thành phần Gluco-glycerol và Hyaluronic acid chính là bộ đôi đình đám giúp cung cấp và giữ ẩm hiệu quả trên da, từ đó, làn da sẽ không quá khô căng sau khi tẩy trang. Các sản phẩm có khả năng làm sạch sâu giúp loại bỏ nhanh chóng tàn dư mỹ phẩm makeup trên gương mặt giúp ngăn ngừa tình trạng tắt nghẽn lỗ chân lông gây mụn.

quytrinhchamsocda1

Bạn cũng nên dùng các loại chứa khả năng kháng khuẩn hiệu quả từ đồng sulphate, kẽm gluconate cùng với chiết xuất lá bạch quả mang, giúp hạn chế tình trạng phát sinh mụn viêm,  loại bỏ bã nhờn thừa và bụi bẩn chỉ với 2-3 miếng bông tẩy trang.

SỮA RỬA MẶT 

Chọn lựa sản phẩm với khả năng tẩy rửa quá mạnh vô tình sẽ khiến cho da trở nên khô căng, mất cân bằng pH trên da. Bạn nên chọn các loại gel rửa mặt nhẹ dịu từ thương hiệu dược mỹ phẩm. Các sản phẩm này sẽ nhẹ nhàng lấy đi những cặn bẩn còn xót lại trên da mà không gây khô căng bởi độ pH lí tưởng 5.5.

Chưa kể là kết cấu gel cũng nhẹ nhàng hòa tan và loại bỏ lớp dầu thừa – tác nhân chủ yếu khiến da xuất hiện mụn ẩn. Thành phần của loại sữa rửa mặt có chưa ZINC PCA giúp da tự kiểm soát bã nhờn và loại nước khoáng độc quyền giúp làm dịu da và chống kích ứng.

Bạn cũng có thể tham khảo loại sản phẩm tạo bọt nhẹ lại mang hiệu quả làm sạch vượt trội, hỗ trợ sản phẩm tạo nên lớp màng ẩm Hyaluronic Acid cho da loại bỏ mọi bụi bẩn từ sâu trên bề mặt da, giữ gìn làn da sạch và khoẻ mạnh.

NƯỚC CÂN BẰNG DA

Với những nàng có nền da yếu, thì việc sử dụng bước đệm trước là toner sẽ giúp da không quá kích ứng và còn có nhiệm vụ giúp da được cân bằng hơn và dễ dàng hấp thụ những hoạt chất hay dưỡng chất trong các bước chăm sóc da kế tiếp. 

Bạn nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên từ thực vật, sản phẩm nhẹ nhàng dưỡng ẩm và làm mềm da, hỗ trợ cho những đóm mụn không sưng viêm và ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như giảm tình trạng mẩn đỏ da.

Các sản phẩm chứa hai thành phần chủ chốt là Bio-Dusali và tảo biển lên men, hỗ trợ da tự tái tạo một cách khỏe mạnh. Ngoài ra, làn da của bạn cũng được thanh lọc hiệu quả trước các chất gây ô nhiễm, kim loại nặng từ chiết xuất cây lan dạ hương. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link