Ruồi bay khắp nhà, dùng ngay 7 mẹo đơn giản này để đuổi chúng khỏi không gian nhà bạn

( PHUNUTODAY ) - Ruồi gây phiền toái cho sinh hoạt. Đặc biệt với loài ruồi giấm chúng phát triển rất nhanh. Để loại bỏ chúng khỏi không gian, bạn có thể áp dụng những mẹo này.

Làm bẫy ruồi bằng chai nhựa

Đây là cách khá phổ biến, không tốn kém lại an toàn. Bạn chỉ cần 1 chai nước kích cỡ tuỳ chọn, đường cát và nước. Hãy đun hỗn hợp đường và nước, nhớ đun nhỏ lửa vì đường dễ bị cháy. Sau đó cắt chai theo hình và lật úp đầu chai hướng xuống, gắn vào thân chai. Cuối cùng là cho nước đường vào chai sao cho mặt nước cách miệng chai 1 khoảng.

Chỉ sau 1 đêm, ruồi sẽ bị mùi hương của nướng đường thu hút và không thể bay khỏi chai. Cách này như một mũi tên trúng 2 đích vì hiệu quả với cả muỗi.

Dùng tinh dầu sả

Tinh dầu sả được xem như khắc tinh của ruồi muỗi. Chỉ cần cho khoảng 10 giọt tinh dầu vào nước ấm rồi đổ vào bình xịt, đem xịt khắp nơi thường có ruồi xuất hiện. Mùi hương của tinh dầu sẽ khiến cho ruồi không muốn bén mảng đến nữa.

Dùng vỏ cam, chanh

Vỏ cam và vỏ chanh có chứa tinh dầu thơm giống như sả. Con người thích hương thơm này nhưng ruồi thì không. Bạn hãy giữ lại vỏ cam, vỏ chanh, sấy khô rồi đặt chúng ở những nơi có ruồi. Ruồi sẽ ngửi thấy mùi tinh dầu này và bỏ đi nơi khác.

Tuy nhiên, cách này chỉ thích hợp đuổi ruồi ở không gian nhỏ hẹp nên những không gian lớn sẽ không hiệu quả lắm.

Dùng bột giặt và bột ớt

Ruồi dễ bị thu hút bởi các loại dung dịch có hương vị trái cây. Chính vì vậy bạn có thể hoà nước xà phòng theo tỉ lệ 1 xà phòng : 1 nước rồi thêm các loại hương vị hoa quả như chanh hay giấm táo.

Khi pha xong, bạn đổ dung dịch vào bình xịt, thêm chút bột ớt cay và phun nó lên những nơi ruồi hay đậu và bay tới như cửa, các ngóc ngách trong nhà. Khi ruồi bị thu hút vào dung dịch này, chúng sẽ chết do uống phải xà phòng.

Dùng túi nilong đầy nước

Cấu tạo của mắt ruồi rất đặc biệt, có thể đổi góc nhìn liên tục và từ nhiều hướng, ánh sáng qua túi nước không đi theo đường thẳng mà gây ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng khi ruồi nhìn vào, khiến chúng bẻ cong hướng đi theo hướng ánh sáng mà chúng nhìn được.

Vì vậy mà chỉ cần treo 1 túi nilon đầu nước ở nơi ruồi bay tới, nước sẽ làm cho ruồi tránh xa khỏi khu vực đó.

Làm bẫy ruồi bằng ruồi chín

Sau khi ăn chuối, bạn hãy cắt vỏ chuối thành nhiều khoanh nhỏ, cho vào bát rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và chắc miệng bát lại.

Sau đó bạn dùng một cây tăm hoặc đinh nhỏ chọc thủng nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt miếng màng bọc để mùi chuối chín có thể thoát ra và thu hút ruồi. Một khi ruồi đã chui vào bát thì sẽ không thoát ra được.

Dùng tiêu đen

Mùi cay nồng đặc trưng của tiêu đen là kẻ thù đối với những con ruồi và từ đó chúng sẽ tránh xa những nơi có tiêu.

Cách làm đơn giản là trộn bột tiêu với đường, lòng đỏ trứng gà và đặt ở những nơi ruồi thường đến là có thể xua đuổi chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link