Dùng nguyên liệu sẵn có trong bếp theo cách này, chẳng con muỗi nào dám bén mảng nữa

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết mưa nắng thất thường, mỗi đàn đàn lũ lũ sinh sôi nảy nở là vấn đề nhiều gia đình phải đối mặt. Nhưng không phải ai cũng biết cách đuổi muỗi sao cho hiệu quả.

Trời cứ mưa nắng thất thường, làm không khí ẩm ướt là điều kiện tốt cho lũ côn trùng sinh sôi. Trong số đó, đáng sợ nhất là lũ muỗi. Tuy nhỏ bé nhưng nếu lỡ mọi người bị chúng đốt thì không chỉ ngứa ngáy, gãi bong tróc da mất thẩm mỹ, mà còn có nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm.

Thay vì dùng những sản phẩm chứa hóa chất để xua đuổi, ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe thì mọi người hãy áp dụng một trong các cách dưới đây, đảm bảo hiệu quả hơn cả mong đợi.

Đồng tiền xu

Nếu để ý, bạn sẽ thấy nhiều con muỗi đang sinh sôi nảy nở trong ngóc ngách, tối tăm trong nhà. Điều này chứng tỏ, lũ muỗi thích bóng tối, sợ ánh sáng nên mọi người cứ dựa vào nhược điểm này mà đặt bẫy. Bằng cách chuẩn bị túi nilon trong, không màu, không thủng để đổ ít nước vào và thả vài đồng xu vào trong.

4

Sau đó, khéo léo treo túi nilon lên cửa sổ, như vậy ánh sáng mạnh xuyên qua nước bị khúc xạ và sẽ bị phản xạ lại ở các đồng tiền xu. Lúc này, muỗi từ xa thấy đã khiếp sợ, không dám bén mảng vào nhà, sẵn tiện đuổi luôn lũ ruồi vì ruồi có mắt kép, ánh sáng sẽ làm chúng bị chóng mặt và hoảng loạn bay xa.

Vỏ bưởi

Bưởi không chỉ có vị ngon, mang giá trị dinh dưỡng cao, mà còn hữu ích trong nhiều việc nhà khác. Nếu không tin thì mọi người cứ giữ lại vỏ bưởi và ứng dụng ngay vào việc xua đuổi côn trùng, nhất là muỗi. Mọi người chỉ cần đặt rải rác vỏ bưởi ở những góc nhà hay pha chế thành tinh dầu, dùng xịt ở các góc phòng, đặc biệt là phòng ngủ.

Như vậy cứ yên tâm chẳng lo muỗi đốt người lớn hay trẻ nhỏ trong nhà. Vì trong vỏ bưởi có tinh chất mà muỗi chúa ghét, dễ làm tê liệt thần kinh, nên dù có gan to bằng trời chúng cũng không dám vào nhà đánh cược tính mạng. Nhờ vậy mà mọi người sống yên lành, mà tận hưởng hương thơm dễ chịu từ bưởi tỏa ra, làm sảng khoái tinh thần, tâm trạng thoải mái, dễ chịu.

Lá húng quế

Tương tự, mùi hương của húng quế cũng khiến lũ muỗi phát khiếp nên mọi người hãy nhanh trí tận dụng. Cách làm rất đơn giản: Đặt lá và hoa húng quế tươi rải rác từ trước ra sau nhà, đặc biệt rải nhiều ở nơi mà muỗi hay bén mảng tới thì đố con muỗi nào dám xuất hiện, từ đây mọi người sinh hoạt vô tư, chẳng lo mắc bệnh nguy hiểm.

vi-sao-ban-nen-an-rau-hung-que-moi-ngay-0-1574160408954638173648

Tinh dầu bạc hà

Bên cạnh đó, tinh dầu bạc hà là thứ đuổi muỗi hiệu quả mà rất được ưa chuộng, bởi lẽ mùi hương của nó không chỉ khiến muỗi khiếp sợ, mà còn có thể giúp làm sạch không khí, diệt khuẩn, đặc biệt với các khu vực ẩm thấp sẽ khử hết mùi hôi, nấm mốc nên mọi người đừng quên sử dụng nha.

5

Đinh hương

Ngoài ra, mùi đinh hương cũng thuộc top “khắc tinh” của muỗi, vì vậy mọi người có thể pha chế thành hỗn hợp “thần thánh” giúp bảo vệ cơ thể. Trước tiên, mọi người cho 5g đinh hương vào 1 cốc nước, đun sôi trong 15 phút. Sau đó, trộn 10 giọt bia và 1 thìa canh nước đinh hương vừa đun sôi, đến khi hỗn hợp nguội thì lấy thoa lên cơ thể. Thế là ít nhất trong 2 giờ, dù mọi người sinh hoạt ở bất cứ đâu, tối tăm đến mấy cũng không phải lo muỗi đốt nữa nhé.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link