8 thực phẩm không cần bảo quản trong tủ lạnh, nhiều người không biết làm mất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh là đồ dùng giúp bảo quản thực phẩm, rau củ, nhưng 8 loại thực phẩm dưới đây bạn không nên cho vào tủ lạnh kẻo làm giảm giá trị dinh dưỡng vốn có của chúng.

Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn có thẻ yên tâm bảo quản bên ngoài.

Trứng 

Nhiều bà nội trợ khi mua trứng về liền cho ngay vào tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, trên thực tế trứng là loại thực phẩm không nhất thiết phải bảo quản bằng tủ lạnh mà bạn hoàn toàn có thể để vào thùng gạo, nhưng nơi thoáng mát. Trứng để vào tủ lạnh có độ ẩm ướt làm ảnh hưởng tới màng bọc bên ngoài của vỏ trứng khiến cho trứng thối hỏng nhanh hơn. 

Ớt chuông

Những thực phẩm nào không cần bảo quản bằng tủ lạnh? - 1Bạn không cần giữ ớt chuông trong tủ lạnh. Chúng được bảo quản tốt ở nhiệt độ phòng như trong ngăn bếp hoặc túi giấy. Để ớt chuông trong tủ lạnh, bạn có thể làm mất đi độ tươi và giòn của nó.

tp-bao-quan-trong-tu-lanh-1541689463

Chuối, xoài, đu đủ

Những thực phẩm nào không cần bảo quản bằng tủ lạnh? - 2Chuối, xoài, đu đủ và một số loại trái cây nhiệt đới khác được giữ ở nhiệt độ thường là tốt nhất. Nhiệt độ thấp sẽ làm xấu bề ngoài (như chuối, có thể chuyển sang màu nâu thẫm) và làm hỏng kết cấu của chúng.

Các loại gia vị nhà bếp

Những loại gia vị nhà bếp như nước mắm, mì chính, dầu ăn, muối, đường.... là những thứ không nên cho vào tủ lạnh. Bởi tủ lạnh dễ làm ẩm ướt các loại nguyên liệu này. Tuy nhiên, có rất nhiều bà nội trợ vì sợ kiến xâm nhập vào đường, hay dầu ăn, nước mắm... nên thường cho chúng vào tủ lạnh để bảo quả. 

Nước sốt

Những thực phẩm nào không cần bảo quản bằng tủ lạnh? - 5Tương cà, mù tạt, nước tương, giấm balsamic, nước sốt chua ngọt và cay đều có thể dễ dàng cất trong tủ bếp, ngay cả khi chúng đã được mở ra. Để trong tủ lạnh thật sự không được lợi ích gì mà chỉ tốn chỗ thôi. Bạn có thể nhận thấy rằng trong các nhà hàng, nước sốt thường được để trên bàn hoặc trên giá.

Đồ ăn đóng hộp

Những thực phẩm nào không cần bảo quản bằng tủ lạnh? - 9Bạn không cần giữ những lon chưa mở trong tủ lạnh, chúng sẽ không trở nên “tươi” hơn khi bản bảo quản ở đó đâu. Chúng được để trên kệ cửa hàng trong nhiều tháng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Nhưng nếu bạn đã mở hộp, hãy cho nó vào hộp thủy tinh kín hoặc túi nhựa và cất vào tủ lạnh nhé.

ckeditor_2919356

Hành tây

Hành tây chính là một thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, bởi củ hành tây cũng như của hành khô bản thân chúng có thể tươi rất lâu nếu như bạn để ở nơi thoáng mát, không bị ẩm ướt, không có ánh nắng mặt trời chiếu vào. Ngược lại, nếu bạn bảo quản chúng trong tủ lạnh nhiệt độ ẩm ướt trong tủ lạnh sẽ kích thích sự nảy mầm của củ hành tây làm biến đổi chất dinh dưỡng của chúng.

Dưa muối

Dưa chua có đủ natri là chất bảo quản tự nhiên, giúp giữ chúng an toàn trong thời gian dài. Lý do duy nhất để làm lạnh chúng là bạn muốn ăn lạnh thôi. Chính vì vậy, bạn không cần bảo quả dưa muối ở trong tủ lạnh nhé!

Tỏi, hành khô

Những thực phẩm nào không cần bảo quản bằng tủ lạnh? - 12Ánh sáng và độ ẩm là kẻ thù lớn nhất của tỏi vì cả hai đều khiến nấm mốc phát triển. Hãy bảo quản tỏi ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tối và có nhiều không khí lưu thông, như trong giỏ lưới thép hoặc túi giấy tở tủ đựng thức ăn. Khi được bảo quản trong môi trường lạnh, chẳng hạn như tủ lạnh, tỏi sẽ bắt đầu nảy mầm trong vài ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link