Tối ngủ nên để hay tắt nguồn điện thoại, 90% mọi người không biết câu trả lời

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại là vật bất ly thân của bất cứ ai. Nhiều người chỉ có thể buông điện thoại ra khi ngủ. Tuy vậy, không phải ai cũng biết khi ngủ nên để hay tắt nguồn điện thoại.

Điện thoại là vật bất ly thân của nhiều người. Khi đi ngủ, nhiều người vẫn đặt điện thoại bên cạnh để xem có việc gì thì có thể xử lý ngay. Tuy vậy, nhiều người thắc mắc khi ngủ nên để hay tắt nguồn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết được câu trả lời.

Khi ngủ, không nên tắt nguồn, thay vào đó hãy điều chỉnh các tính năng

Rõ ràng điện thoại không chỉ dùng để gọi và nghe, mà nó còn phục vụ rất nhiều cho nhu cầu giải trí, thông qua việc kết nối Wifi và truy cập vào các ứng dụng. Thường thì ở nhà luôn có sẵn wifi nên điện thoại sẽ tự động kết nối, khiến mọi người lo lắng bị ảnh hưởng bởi bức xạ. Từ đây mọi người cho rằng tắt nguồn điện thoại khi ngủ là hợp lý, nhưng thực tế chỉ cần vào phần cài đặt, tắt từ trung tâm điều khiển là được. 

Một lý do khác được những người hay tắt nguồn điện thoại vào ban đêm đưa ra, đó là tiết kiệm điện năng. Điều này không sai nhưng không hẳn là nhận lợi ích hoàn toàn, thậm chí tính quá hóa hại, khi mà mọi người khởi động điện thoại lại, các phần mềm tải lại cần rất nhiều điện năng, khiến pin tụt một cách nhanh chóng. Vậy nên, thay vì tắt nguồn điện thoại thì mọi người hãy đóng hết các ứng dụng khi không còn dùng nữa.

unnamed

Chưa hết, có người cho rằng tắt nguồn điện thoại để tránh bị người khác làm phiền khi gọi đến vào ban đêm, hay những tiếng chuông thông báo từ các ứng dụng làm giật mình. Nhưng đó là do mọi người không nghĩ sâu xa, nếu lỡ ai đó cần giúp đỡ hay các thông báo quan trọng mà không xử lý kịp thời thì có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Thế nên, đừng tắt nguồn điện thoại, mọi người có thể chỉnh giảm âm lượng tiếng chuông để không quá ồn về đêm.

Không chỉ vậy, việc tắt nguồn điện thoại thường xuyên còn dễ khiến nút bị lờn, thậm chí hư hỏng. Lúc này sửa chữa thì tốn kém, mà để luôn thì bất tiện vì nhiều lúc rất cần đến, chẳng hạn như máy bị đứng. 

Ngoài việc tắt nguồn, mọi người cần lưu ý thêm những điều sau để dùng điện thoại bền lâu và an toàn.

Không sạc pin qua đêm

Tình trạng sạc pin qua đêm diễn ra rất nhiều và thường xuyên được cảnh báo rằng gây hại. Việc sạc pin qua đêm không chỉ làm nóng máy, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng pin bị chai, mà còn rất nguy hiểm khi dễ bị chập điện, lúc này mọi người ngủ say thì khó xử lý kịp thời, có nguy cơ bị điện giật hay gây hỏa hoạn.

unnamed (1)

Không vừa sạc vừa sử dụng

Việc sử dụng trong lúc sạc sẽ khiến điện thoại quá tải nhiệt. Nhiều người chủ quan cho rằng, bản thân vẫn làm vậy nhiều lần không sao nhưng vốn dĩ điều xui rủi thường đến không báo trước và hậu quả khôn lường. Cho nên, tốt nhất là mọi người đừng vừa sạc vừa dùng điện thoại bất cứ đâu hay bất cứ hoàn cảnh nào.

Tháo ốp lưng điện thoại khi sạc

Vì mua điện thoại di động không rẻ tiền nên mọi người bảo vệ rất kỹ, bằng việc trang bị thêm cho nó ốp lưng, để như có lỡ tay làm rơi rớt thì cũng hạn chế tối đa tình trạng trầy xước. Và sẽ không có gì để nói, nếu như mọi người không đeo ốp lưng cho điện thoại xuyên suốt, kể cả lúc sạc pin. Trong khi quá trình nạp pin cần được tản nhiệt, nên bị ốp lưng cản trở sẽ ảnh hưởng lớn, dễ làm giảm tuổi thọ của pin và nguy hiểm hơn là chập điện, gây cháy nổ.

Theo:  xevathethao.vn copy link