Dùng nha đam theo cách này chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền mà da vẫn mịn màng, đẹp láng bóng như gái đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Nha đam có rất nhiều công dụng hiệu quả tuyệt vời trong cuộc sống. Đặc biệt đối với việc làm cho chị em, hãy cùng khám phá cách để da mịn màng đẹp láng bóng không mụn với nha đam nhé!

 Thành phần nha đam chứa chất kích thích tổng hợp collagen và sợi elastin có tác dụng giảm mụn, se khít lỗ chân lông và ngăn chặn sự phá hủy các tế bào da khi lão hóa, vì vậy nha đam là lựa chọn tốt nhất cho việc làm đẹp của bạn.

Để đạt được hiệu quả tối đa từ nha đam bạn phải biết các sử dụng sao cho phù hợp với mục đích của mình.

maxresdefault

Dùng nha đam để trị mụn: Nếu bạn muốn trị mụn bằng nha đam hãy áp dụng cách sau đây: Mỗi khi thấy mụn xuất hiện bạn có thể lấy nhựa nha đam bôi trực tiếp lên để ngăn chặn sự phát triển của nó.

Dùng nha đam để dưỡng da: Nha đam có tác dụng làm mát và giúp tái tạo da, vì vậy các quý ông cũng thường dùng nó để thoa lên da sau mỗi lần cạo râu để giảm cảm giác đau rát. Ngoài ra các bạn nữ cũng thường dùng nha đam để thoa lên da mỗi ngày để giúp da mịn màng và trắng hồng tự nhiên.

1. Tác dụng tuyệt vời của nha đam

- Làm dịu mát

Bạn có thể dùng cây nha đam để thanh nhiệt cơ thể và làm dịu mát làn da bởi những sự ma xát như sau mỗi lần cạo lông bằng cách bôi gel nha đam lên da và uống nước nha đam đường phèn hoặc chè nha đam nhé!

nha-dam-thao-duoc-lam-dep.my-pham-aia1-1

- Tái tạo da mới

Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền, bạn lại có thể sử dụng nha đam cho việc tái tạo lại làn da của mình. Bằng cách sử dụng mặt nạ gel nha đam kết hợp một số chất khác như là mật ong, nước vo gạo đắp lên da thường xuyên tuần vài lần, đảm bảo sau khoảng tháng sẽ làm cho làn da của bạn tươi trẻ và mịn màng lên trông thấy.

- Xóa tan nếp nhăn

Các vitamin và khoáng chất có trong nha đam sẽ nhanh chóng thấm sâu vào làn da, giúp làn da của bạn trở nên căng mịn với các nếp nhăn sẽ biến mất. Bạn có thể làm mặt nạ hoặc bôi gel nha đam trực tiếp lên mặt đều được với công dụng này nhé.

- Dưỡng ẩm cho đôi môi nứt nẻ

Mùa đông hay mùa khô làn môi bạn sẽ dễ dàng trở nên khô nứt rất khó chịu. Hãy mau chóng lấy lại bờ môi căng mọng của mình bằng cách bôi gel nha đam lên môi mỗi ngày nhé

- Trị mụn

Nha đam đặc biệt rất tốt cho việc điều trị cả 3 loại mụn là cám, đầu đen và mụn trứng cá nhờ khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa sự lây lan của các loại mụn cũng như các tác nhân gây ra mụn. Để điều trị mụn, bạn có thể thoa gel nha đam lên mặt hằng ngày.

cach-lam-mat-na-tri-mun-trung-ca-bang-dau-tay

- Chống lại các tia UV gây hại

Các nghiên cứu đã cho thấy cây nha đam có tác dụng chống nắng rất hiệu quả, bảo vệ cho làn da của bạn ngay cả khi bạn hoạt động dưới ánh nắng mặt trời. Thường xuyên bôi nha đam lên da sẽ giúp bạn làm được điều này.

-  Kháng khuẩn

Đối với các vết bầm tím và trầy xước, nha đam có công dụng kháng khuẩn và khử trùng vô cùng hiệu quả. Nếu muốn các vết bầm và trầy xước nhanh chóng lành, bạn hãy thoa gel nha đam lên nhé.

2. Những cách làm đẹp với nha đam thông dụng và hiệu quả

Làm đẹp với nha đam đã được Nữ hoàng áp dụng từ hơn 2000 năm trước Nha đam (còn có tên là lô hội) có tác dụng trị gàu, chống rụng tóc, chữa bỏng, đặc biệt là chống lão hóa và giúp dưỡng ẩm da rất tốt.

Ngoài ra, lâu nay nha đam còn được biết đến là nguyên liệu làm trắng da mặt tự nhiên, không hề lỗi thời. Chúng ta cùng tìm hiểu một số công thức làm trắng da mặt từ nha đam nhé:

– Làm đẹp với nha đam và cà chua: Chọn 1 quả cà chua chín đẹp, bỏ vỏ và hạt, thái thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nát cùng 1 muỗng canh nha đam đã gọt vỏ và thái hạt lựu.

trang-da-chi-sau-mot-dem-nho-mat-na-ca-chua-4

Sau đó thêm 1 vài giọt dầu oliu rồi trộn đều. Dắp hỗn hợp này lên mặt và thư giãn, sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

– Làm đẹp với nha đam và dưa chuột: Xay nhuyễn 1/4 quả dưa chuột, 4 lá bạc hà cũng 2 thìa nha đam đã thái hạt lựu.

Làm sạch mặt và đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại mặt với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm sau khi lau khô mặt.

– Làm đẹp với nha đam kết hợp với sữa chua và mật ong: Bạn chỉ cần trộn 1 thìa gel lô hội nghiền nhuyễn, 1 muỗng sữa chua và 1/2 muỗng mật ong.

lam-dep-da-bang-mat-ong-va-nha-dam-1-800x445

Trộn đều tất cả những thành phần này với nhau rồi dùng bông gòn thấm đều dung dịch lên da mặt. Khoảng 12 – 15 phút sau thì rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm. Loại mặt nạ này vừa giúp trắng da vừa chống nhăn và trị mụn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn