Dùng nước lạnh hay nước sôi cũng chẳng khiến tôm luộc đỏ hồng đẹp mắt, phải nhờ đến "vũ khí bí mật" này

( PHUNUTODAY ) - Muốn tôm luộc đỏ hồng, đẹp mặt là mong muốn của hầu hết chị em phụ nữ. Luộc bằng nước lạnh hay nóng không quan trọng, mà phải nhờ đến vũ khí bí mật này.

Nguyên liệu:

- Tôm (lượng vừa ăn)

- Gừng, sả, rượu nấu ăn, tỏi, ớt.

- Gừng, sả, hành lá, rượu nấu ăn, tỏi, ớt.

- Dầu mè.

tom

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tôm cắt bỏ râu. Khía phần giữa của thân và đầu để lược chỉ đen.

Bước 2: Ướp tôm với muối + gừng đập dập băm nhỏ + rượu nấu ăn để khử tanh trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước, để ráo.

Bước 3: Bắc một nồi nước lên bếp + gừng thái lát + hành đập dập + sả thái lát, đun đến khi sôi thì cho tôm vào. 

Bước 4: Sau 5 phút, thì cho 1 thừa dầu mè vào đậy kín nắp. Dầu mè có tác dụng tạo màu, giúp tôm bóng bẩy, đỏ hồng đẹp mắt vô cùng. Không chỉ vậy, còn khiến tôm thơm ngon, mềm ngọt, thậm chí chứa nhiều dinh dưỡng hơn so với cách luộc bằng nước thông nước.

tom 2

Các lưu ý để chọn tôm ngon, chị em nên đọc

1. Thân và đầu tôm phải nguyên vẹn săn chắc: Tôm đông lạnh, bơm hóa chân, bị ươn se thân ưỡn thẳng, thịt bở. Còn ngược lại, tôm tươi thì thân hơi cong, thịt săn chắc, đầu dính chặt vào thân tôm, phần vỏ nguyên vẹn.

2. Chú ý đến độ rộng giữa các khớp của tôm: Muốn biết tôm có tươi không, hãy đưa tôm ra ánh sáng, kéo dài để xem xét độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Nếu rộng, tức tôm để lâu. Nếu hẹp, tức tôm tươi, thịt vô cùng thơm ngon. 

3. Không nên chọn tôm chảy nhớt: Tuyệt đối không nên mua những con tôm chảy nhớt. Bạn nên dùng tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, nếu cảm thấy có sạn dưới các ngón tay hoặc thấy nhớt thì không nên mua. 

TAGS:tôm
Theo:  khoevadep.com.vn copy link