Dùng sữa giặt quần áo, việc làm tưởng "dại" hóa ra mang lại lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Không cần dùng các loại thuốc tẩy có hại cho sức khỏe, bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên quần áo bằng sữa!

Tẩy vết bẩn trên quần áo bằng sữa

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ đầy sữa vào bát sạch để bạn có thể nhấn chìm hoàn toàn phần quần áo bị bẩn hay ố. Hãy chắc chắn rằng quần áo hoàn toàn ngập trong sữa sau đó để trong một giờ.

Cho quần áo vào máy giặt và giặt như bình thường. Các vết bẩn trên quần áo sẽ biến mất hoàn toàn.

Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, quần áo trắng dễ bị dính mực, bạn cũng có thể áp dụng cách tẩy vế bẩn bằng sữa này. 

Bạn hãy dùng một cốc nước ấm, cho thêm 1 muỗng sữa. Sau đó đổ lên vết mực rồi cọ thật kỹ giống như giặt quần áo thông thường.

Để có thể dễ dàng loại bỏ các vết mực dính trên quần áo, bạn hãy xử lý vết mực ngay khi vừa mới phát hiện ra nhé.

tay-trang-quan-ao-01

Tẩy quần áo bằng chanh tươi

Chị em có thể hòa khoảng nửa ly nước cốt chanh tươi cùng với bột giặt và ngâm quần áo khoảng 10-15 phút, sau đó xả lại với nước sạch. Cách tầy trắng quần áo bằng chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi quần áo rất hiệu quả.

Một cách làm khác hiệu quả không kém đó là kết hợp chanh với bột giặt. Bạn hãy cho nửa chén nước cốt chanh với 2 muỗng bột giặt và hòa với nước nóng. Bôi dung dịch lên trên vết bẩn và giữ nguyên vòng ít nhất 30 phút rồi giặt như bình thường.

Chanh và giấm ăn

Giặt quần áo với xà phòng như thông thường, xả nước nhiều lần cho sạch hẳn xà phòng sau đó vắt thật khô, cho nước cốt chanh vào những vết bẩn và chà xát nhiều lần. Tiếp thep cho quần áo trắng vào ngâm trong thau nước ấm đã hòa sẵn một bát giấm trong 3-4h sau đó xả lại với nước hoặc giặt lại với bột giặt rồi xả với nước xả cho thơm quần áo.

tay-trang-quan-ao-02

Baking soda

Trộn đều 4 thìa bột baking soda trong 1/4 bát nước. Sau đó lấy bàn chải đánh răng quết hỗn hợp này lên vị trí bị ố vàng trên áo, để yên trong vòng 1 tiếng rồi đem giặt lại bằng bột giặt. Nếu vết ố vàng chưa sạch, bạn lại tiếp tục quết hỗn hợp baking soda lên vết ố để đạt hiệu quả như ý. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link