Người bán dưa hé lộ: Chỉ cần 5 giây để chọn được quả dưa hấu ngon ngọt, không có hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu ngon ngọt lại thanh mát rất tốt cho sức khỏe con người, với mẹo nhỏ dưới đây giúp các chị em dễ dàng lựa chọn được một quả dưa hấu như ý.

Xem cuống dưa

Khi chọn dưa hấu muốn chọn được quả ngon các bà nội trợ nên nhìn vào cuống dưa sẽ tiết lộ cho bạn biết độ chín của trái dưa và biết được quả dưa nào ngon. Khi bạn nhìn thấy cuống dưa có màu xanh, có thể dưa được hái quá sớm và chưa chín lòng dưa sẽ ít đỏ kém ngọt. Khi bạn thấy cuống dưa phải nhỏ, héo khô, cuống héo khô càng xoăn càng tốt, điều đó cho thấy trái dưa này đã chín rồi, bạn nên lựa chọn quả dưa già nên sẽ rất ngon và ngọt vô cùng hoàn hảo.

Quan sát vỏ dưa

Một trong những bí quyết nữa giúp bạn chọn được quả dưa ngon đó là nhìn vào phần vỏ của nó phải căng tròn, láng bóng, các sọc phải nổi rõ thì đó là dưa ngon nên lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng bàn tay mình ấn nhẹ vào vỏ nếu có cảm giác cứng và chắc thì đó mới là dưa ngon.

Nên chọn dưa có màu vàng hoặc rám ở đầu dưa

Nên chọn dưa có màu vàng hoặc rám ở đầu dưa

Khi bạn ấn vào dưa và thấy mềm tay thì có thể do quả dưa đã bị nẫu bên trong do bị rơi hay va đập trong quá trình vận chuyển, bổ ra sẽ không ăn được.

Vỗ vào quả dưa

Theo kinh nghiệm của những người bán dưa hấu lâu năm chia sẻ khi đi chợ bạn muốn mua được quả dưa hấu ngon thì hãy dùng bàn tay của mình vỗ nhè nhẹ vào quả dưa. Nếu bạn thấy tiêng vỗ nghe bịch bịch thì đó chính là một quả dưa căng mộng chín vàng nên lựa chọn.

Nhưng khi bạn vỗ vào quả dưa thấy tiếng kêu của nó phát ra bồm bộp thì dưa bị tiêm nước, hoặc chưa chín kỹ không nên lựa chọn, bởi loại dưa này vừa nặng cân vừa nhạt.

Nhìn vào cuống dưa để lựa chọn

Nhìn vào cuống dưa để lựa chọn

Chọn dưa có vết rám, đốm vàng

Khi lựa chọn mua dưa hấu bạn nên quan sát màu sắc vỏ quả dưa hấu có phần đáy tiếp xúc nhiều với mặt đất sẽ có nhiều vết rám bởi quả dưa này đã chín già nên khi bổ ra lòng dưa đỏ đậm nhiều nước và rất ngọt.  Bên cạnh đó, những quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng, còn quả dưa chín già sẽ có phần vỏ màu vàng ươm thì đó cũng là một quả dưa ngon nên lựa chọn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link