Đừng đổ xăng đầy bình
Khi bạn đi đổ xăng thì không nên chọn cơ chế đổ đầy bình bởi khi bạn đổ xăng đầy bình số tiền bạn bị móc túi sẽ nhiều hơn bình thường. Theo một nhân viên kỹ thuật chia sẻ thì những trường hợp khách hàng không đổ theo một số tiền nhất định mà đổ đầy bình thì vẫn có khả năng sẽ phải trả nhiều tiền hơn so với số xăng thực được đổ điều này có nghĩa bạn đang bị “móc túi” mà không hay biết.
Chính vì vậy, khi đi đổ xăng bạn chỉ nên số bơm xăng vẫn sẽ chạy nhưng lượng xăng thực đổ vào xe sẽ bị ít hơn so với chỉ số hiển thị.
Quan sát kỹ khi mua xăng
Khi đi bơm xăng, bạn nên quan sát chú ý tới những thao tác của nhân viên bán xăng để họ không có cơ hội gian lận ăn bớt xăng hoặc tiền của bạn. Khi bạn phát hiện ra có sự gian lận giả dối trong việc bơm xăng thì bạn nên biết đường mà tránh cây xăng đó trong những lần mua xăng sau này. Ngoài ra có thể khuyến cáo người thân và bạn bè giúp họ không bị móc túi giống như bạn.
Kiểm tra chất lượng xăng
Sau mỗi lần đổ xăng bạn nên thử kiểm tra chất lượng xăng bằng cách nghe tiếng kêu của xe sau khi đi. Có nhiều loại xăng khi bị pha nước khiến cho xe thường bị chết máy. Ngoài ra, bạn có thể dùng ngón tay thử vài giọt xăng. Nếu như bạn nhìn thấy có hiện tượng nhờn nhờn, bám dính thì xăng có khả năng đã bị pha dầu. Cũng có thể thử xăng bằng cách, nhỏ vài giọt xăng lên một tờ giấy trắng và để xăng bay hơi, nếu thấy cặn bẩn thì tức là xăng đã bị pha dầu chất lượng xăng không được tốt.
Yêu cầu chuyển về “0″ trước khi bơm
Trước khi đổ xăng bạn hãy nói với nhân viên bơm xăng cho cây xăng trở về số không. Nếu bạn không nói thì người bán hàng sẽ dễ dàng ăn bớt tiền đổ xăng mà ban không biết.
Việc người bán xăng không đưa kim xăng về số không, dù vô tình hay cố ý thì người chịu thiệt sẽ là bạn, bởi luôn có sai số trong phép tính trừ giá tiền giữa 2 lần bơm một cách oan uổng.