Dùng tay ấn nhẹ vào vị trí này, cởi 'dây rút nhựa' dễ dàng trong 1 giây, không cần cắt

( PHUNUTODAY ) - Khi muốn tháo dây rút nhựa, chúng ta thường phải dùng kéo hay dao để cắt, tuy nhiên có 1 mẹo dùng tay đơn giản hơn nhiều.

Dây rút nhựa hay còn có tên gọi là dây thít nhựa, lạt nhựa, là một loại dây được thiết kế theo hình sợi và làm từ một loại nhựa tổng hợp, phổ biến nhất là PA Nylon 66. Loại nhựa này có ưu điểm là dẻo dai, bền bỉ, chịu lực, chịu nhiệt tốt, dễ sử dụng và được ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực, mục đích khác nhau.

Khi buộc bằng dây rút nhựa, chúng ta thường không bao giờ tháo được mà chỉ có thể cắt bằng dao hoặc kéo. Nhưng bạn có biết mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn tháo ra đơn giản.

Bước đầu tiên là quan sát dây rút nhựa, ở đầu dây rút nhựa có một chiếc khóa có thể di chuyển được, đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một chiếc tăm.

ở đầu dây rút nhựa có một chiếc khóa có thể di chuyển được

ở đầu dây rút nhựa có một chiếc khóa có thể di chuyển được

Bước thứ hai là nhét tăm vào khóa của dây rút nhựa sao cho tăm áp vào khóa, như trong hình bên dưới.

Chọc tăm vào đúng vị trí

Chọc tăm vào đúng vị trí

Cẩn thận... tỉ mỉ...

Cẩn thận... tỉ mỉ...

Tháo dễ dàng

Tháo dễ dàng

Bước thứ ba cuối cùng là dùng tay kéo nó ra, bạn có thể thấy đầu dây rút nhựa lộ ra, để bạn có thể dễ dàng tháo nút dây rút nhựa, chẳng phải rất thiết thực sao?

Một số lợi ích của dây rút nhựa

Cố định hệ thống dây điện trong nhà

Hệ thống dây điện chằng chịt không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Vậy nên, hãy gon và phân loại hết các dây dẫn trong nhà lại rồi dùng lạt nhựa buộc lại là xong.

Buộc miệng túi, bao tải bằng dây rút nhựa

Dây rút nhựa là gì? Bạn có thể dùng dây rút nhựa để buộc bao tải, miệng túi lại dễ dàng. Sử dụng dây nhựa để buộc miệng túi với thao tác nhanh gọn, không bị kẻ trộm tháo gỡ hàng hóa bên trong.

Dùng rút nhựa để khóa balo, túi hành lý chống trộm

Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên các phương tiện xe công cộng như xe bus, xe khách thì nên sử dụng dây rút nhựa. Bởi loại dây rút nhựa này sẽ giúp bạn khóa balo, túi hành lý hiệu quả, hạn chế trộm cắp.

Bởi khi hệ thống khóa kéo của balo, túi xách được gia cố bằng những chiếc dây thít nhựa chi sẽ phải cắt dây mới có thể lấy được hàng hóa bên trong. Điều này khá mất thời gian nên hạn chế tình trạng trộm cắp. 

Sử dụng dây rút nhựa để làm móc chìa khóa

Nếu móc chìa khóa nhà bạn bị han gỉ thì có thể sử dụng dây rút nhựa để thay thế, Hãy lấy dây rút nhựa xiên từng chiếc chìa khóa để bảo quản chúng, tránh tình trạng han gỉ mất thẩm mỹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link