3 loại hoa màu xanh đẹp ngây ngất lại rất dễ trồng, nở hoa quanh năm cho nhà đẹp lạ, thần tài yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người yêu thích màu hoa xanh độc lạ lại muốn chọn loại cây dễ trồng không tốn công chăm sóc thì đừng bỏ qua 3 loại hoa này.

Hoa thanh tú

Hoa thanh tú có màu xanh thơ mộng và độc lạ. Hoa thanh tú trồng được trong chậu nhỏ và nở rất nhiều hoa mỗi đợt. Hoa thanh tú đặc biệt nở hoa quanh năm và sống rất bền bỉ. Chúng chỉ cần đất tơi xốp và thỉnh thoảng tưới nước gạo là đã có thể phát triển nhanh. Hoa thanh tú nhỏ như hoa cúc áo nhưng màu xanh đặc biệt khiến nhiều người say đắm. Thanh tú có tên tiếng Anh là  Blue Daze. Thanh tú gần như bạn chỉ cần mua 1 lần, rồi ngắt cành giâm hoặc tách bụi là thành chậu mới, chậu này tàn thì lại giâm cành thành chậu hoa mới. Thanh tú cũng là loại hoa phong thủy tốt, mang lại sự yên bình, lan tỏa năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình.

Hoa thanh tú có màu xanh rực sáng

Hoa thanh tú có màu xanh rực sáng

Hoa thanh tú nở quanh năm và rất dễ trồng, người tay mơ cũng có thể trồng để chúng ra hoa. Bạn có thể treo ban công, để ở thềm nhà, bậu cửa có ánh sáng là thanh tú nở hoa. Màu xanh dịu nhẹ từ hoa sẽ giúp tâm trí bạn thoải mái, thư giãn hơn.

Hoa thanh xà

Thanh xà cũng là loại hoa màu xanh ngây ngất quyến rũ. Thanh xà nở thành từng chùm dạng ngù trên ngọn cây. Mỗi chùm có khoảng từ 10 đến 30 bông. Mỗi khi thanh xà nở hoa không gian hoặc ban công nhà bạn sẽ trở nên độc đáo lạ thường vì màu hoa này. Hoa thanh xà tượng trưng cho sắc đẹp, sự vươn mình đón lấy ánh nắng mang tới sức sống mãnh liệt.

Hoa thanh xà màu xanh dáng đẹp

Hoa thanh xà màu xanh dáng đẹp

Hoa thanh xà cũng là loại cây cảnh phát triển rất tốt, mọc khỏe, sinh trưởng quanh năm và gần như không phải chăm sóc nhiều. Thanh xà có thể trồng bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành và tách bụi. Thanh xà có thể treo ở ban công, ở sân, vườn, chỉ cần đất tơi xốp không cần tưới nhiều. 

Mai xanh

Mai xanh cũng là loại hoa mới đây được yêu thích. Mai xanh Thái nở hoa quanh năm và nở nhiều thành tràng hoa dài thơ mộng ngây ngất. Mai xanh trồng được trong cả khí hậu nắng và lạnh. Hoa mai xanh nở quanh năm và chăm sóc dễ dàng. Mai xanh thái có khả năng sinh trưởng tốt, chịu hạn và chịu được rét nên mai xanh Thái được trồng ở hầu hết các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Mai xanh cũng là loại cây cảnh gần đây được nhiều người ưa chuộng trồng thành giàn leo trước nhà hoặc ban công, leo tầng.

Mai xanh thái có màu hoa xanh pha tím độc đáo

Mai xanh thái có màu hoa xanh pha tím độc đáo

Mai xanh Thái cũng là loại cây cảnh mang lại may mắn cho gia đình, có ý nghĩa phong thủy tốt lành.

3 loại cây cảnh trên cho bạn sắc màu hoa độc lạ không nhàm chán tẻ nhạt và quen thuộc như các màu hoa truyền thống như hoa hồng, hoa mai, hoa huệ... Với màu xanh trên chúng tạo cho không gian vẻ đẹp độc lạ, khiến người qua đường cũng ngẩn ngơ ngắm nhìn hoa nhà bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link