Đừng vì người khác mà quên đi bản thân, hãy yêu thương bản thân trước tiên. Câu chuyện khiến bạn nhìn lại chính mình

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện đầy thương tâm của một cô gái không ngừng nỗ lực vì những người thân của mình. Nhưng những người thân không hề cảm nhận được những vất vả, mà ngày càng quá đáng. Điều đó nhắc nhở chúng ta rằng, không phải làm vì người khác mà được ghi nhận và biết ơn, mà có khi còn hại họ.

Vì mẹ và em trai mà quên đi bản thân mình

Tốt nghiệp Đại học, Minh Hằng, cô gái tỉnh lẻ loay hoay với áp lực tìm kiếm công việc để trang trải cuộc sống phồn hoa tại Sài Gòn và cho gia đình của mình.

May mắn, cô được nhận vào làm việc tại một công ty thiết kế và quảng cáo tại quận 3 sau một tháng nộp hồ sơ. Từ một thực tập sinh, với niềm đam mê được làm việc tại công ty quảng cáo chuyên nghiệp, cô gái trẻ đã quyết tâm cố gắng làm việc từ những việc nhỏ nhất để có cơ hội trở thành nhân sự chính thức.

7 năm kể từ khi ra trường, cô chưa bao giờ ngừng nghỉ. Bởi sự cạnh tranh về nghề nghiệp và muốn có thu nhập, cô phải cố gắng hơn những nhân sự khách rất nhiều lần. Và cũng bởi, áp lực của gia đình từ mẹ và em trai khiến cô chưa một lần được nghỉ ngơi đúng nghĩa.

vi ban than minh truoc

Ảnh minh họa

Ngần ấy thời gian chăm chỉ làm việc, cô đạt được những bước tiến mà cô mong muốn với các vị trí mà nhiều người mơ ước. Cô đi từ thực tập sinh, đến nhân viên chính thức, đến trưởng nhóm và bây giờ, Minh Hằng đang là trưởng phòng khách hàng của công ty quảng cáo lớn tại Tp. Hồ Chí Minh. Và cũng ngần ấy thời gian, Minh Hằng chưa bao giờ được rời khỏi vòng áp lực liên quan đến chữ Tiền đè nặng lên đôi vai bé nhỏ.

4 năm học đại học, là 4 năm cô vất vả làm thêm nhiều công việc cùng một lúc để trang trải việc học. Cô chưa bao giờ nhận được sự hỗ trợ từ gia đình.

Mất bố từ nhỏ, nhà cũng không khá giả nhưng mẹ và em trai cô dường như chưa bao giờ phải đụng chân đụng tay đến bất cứ công việc gì để phụ giúp kinh tế. Tất cả đều đến từ đôi tay nhỏ bé của cô gái kiên cường. Vì để muốn được học đại học, cô không chỉ phải bươn chải để tự lo cho cuộc sống của mình, cô còn bắt buộc phải gửi thêm chi phí cho cậu em trai lêu lổng chơi bời của mình ở quê.

Trời không phụ lòng người. Không chỉ thăng tiến trong công việc, Minh Hằng còn tích cóp mua được căn hộ cho bản thân cô. Kế hoạch tiếp theo, cô dự định sẽ ngừng trợ cấp cho mẹ và em trai, và tự thưởng cho bản thân bằng những chuyến đi du lịch tới những vùng đất mà cô mơ ước. Chưa bao giờ, Minh Hằng mong muốn có cuộc sống tự do như bây giờ.

Nhưng, đời nào đâu như là mơ

Một ngày nọ, sau buổi họp với đối tác, cô trở về công ty. Nhìn thấy mẹ và em trai đang ở trước cửa phòng. Cô ngạc nhiên chưa kịp hỏi han thì mẹ cô lên tiếng trước. Lý do mẹ và em trai lên tận công ty vì bà đã bán căn nhà ở quê để trả nợ cho em trai. Bây giờ hai mẹ con lên để sống cùng với cô trong căn hộ mà cô mới mua.

Dù không muốn, nhưng đó là gia đình mình, Minh Hằng không thể nhắm mắt làm ngơ. Cô để mẹ và em trai về với căn hộ nhỏ để cùng sinh sống. Cô nghĩ, dù sao họ cũng là những người thân ruột thịt không thể không nhắm mắt bỏ qua. Cô còn thu xếp để mẹ và em trai có thêm công việc ổn định thay vì sống nhờ vào chính cô.

Nhưng, không ai có thể nói trước được điều gì. Cô vẫn ngày ngày miệt mài làm việc và tích cóp. Cứ tưởng mẹ và em trai sẽ phụ giúp cô mà chăm chỉ làm việc để có thể tự lo cho cuộc sống, nhưng cô đâu hay, họ đã bỏ công việc từ lâu và thời gian để đi vào con đường cờ bạc. Kể cả những bữa cơm tối hay dọn dẹp căn phòng nhỏ đang sống cũng một tay cô.

Những lần đi làm về muộn, căn bếp lạnh tanh không có đồ ăn, thức ăn trong tủ lạnh cũng trống không. Nhìn đống chén bát ngổn ngang, cô mệt mỏi với cuộc sống hiện tại nhưng không thể lên tiếng. Thâm tâm cô vẫn là người yêu thương mẹ và em trai. Vì vậy, cô cứ sống và lo cho cuộc sống của họ mà quên đi mất bản thân mình ngày này qua tháng nọ.

Đỉnh điểm, cô đã ngất xỉu ngay tại công ty khi bên đòi nợ đến tận nơi làm việc của cô đòi tiền nợ. Số tiền mà chúng đã yêu cầu cô lên đến 300 triệu. Cô không tin vào sự thật trước mắt mình. Từ trước đến nay, cô chưa một lần dám chi tiêu cho bản thân, nhưng đã rất nhiều lần cô phải chi tiêu cho những người khác. Cật lực làm việc cộng thêm số nợ cô sắp gồng gánh, dường như cô không còn chút sức lực để đứng vững.

Khi tỉnh dậy, trở về nhà, cô chất vấn với mẹ và em trai về khoản nợ. 30 năm sống trong cuộc đời, cô chưa từng được mẹ cưng chiều như em trai, ngược lại, còn luôn phải gồng gánh. Em trai cô, 28 tuổi, thanh niên không thể tự nuôi bản thân. Mẹ cô, luôn đối xử bất công, nhưng cô chưa dám một lần bật lại, bởi trong cô, sự thương yêu vẫn còn ngự trị.

Bước ngoặt thay đổi cuộc đời

Cô quyết định giúp 2 người họ nốt hết lần này.

Số tiền cô kiếm được để dành hơn 150 triệu để tự thưởng cho bản thân đã được cô sử dụng để trả khoản nợ do mẹ và em trai gây ra. Cô sẽ quyết định bán căn hộ để dành tiền chi trả 1 phần nợ, và thông báo về cuộc sống tự lo của 2 mẹ con từ nay sẽ không còn phụ thuộc vào cô.

Sức cùng lực kiệt, đã đến lúc cô phải suy nghĩ kỹ để lo cho bản thân. Bao nhiêu năm vùi đầu vào công việc, kết quả cô nhận lại được là những lần trả nợ cho người thân. Dường như cô chưa được một lúc nghỉ ngơi đúng nghĩa.

vi ban than minh truoc1

Ảnh minh họa

Quyết định bỏ việc, dùng số tiền còn lại từ việc bán căn hộ, cô quyết định đi đến một thành phố mới xa lạ, để nghỉ ngơi và làm lại từ đầu.

Với cô, những biến cố trải qua của 30 năm cuộc đời chưa hề đánh gục cô, nhưng đã làm cho cô thức tỉnh. Cô đã đánh rơi tuổi trẻ, tuổi thanh xuân của mình một cách chóng vánh.

Dù muộn màng nhưng có còn hơn không, Minh Hằng đã có lựa chọn đúng đắn cho bản thân khi đưa ra quyết định rời xa ấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link