Dưới bàn thờ đặt 4 thứ này, chẳng trách gia chủ làm ăn khó khăn, tiền một đi không trở lại

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ nên kiểm tra ngay xem nhà mình có đang phạm phải những đại kỵ phong thủy bàn thờ này hay không.

Bình hoa giả

Nhiều nhà có thói quen trưng hoa giả, hoa khô trong nhà để không mất nhiều công chăm sóc. Hoa giả, hoa khô cũng bắt mắt nhưng lại không mang ý nghĩa tốt trong phong thủy.

ban-tho-01

Đặt hoa giả trên bàn thờ hay ở xung quanh bàn thờ đều được coi là hành động bất kính với bề trên, làm mất đi sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng.

Dưới chân bàn thờ, bạn không nên đặt hoa giả nếu không các thành viên trong gia đình có thể gặp khó khăn, công việc, tài chính trì trệ.

Tivi

Nhiều gia đình có diện tích nhỏ nên muốn tận dụng không gian phía dưới bàn thờ để treo tivi (đối với loại bàn thờ treo tường). Tuy nhiên, bàn thờ là nơi linh thiêng, cần sự yên tĩnh. Đặt tivi dưới bàn thờ có thể làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của nơi thờ cúng, rước tai ương vào nhà.

ban-tho-02

Do đó, gia chủ không nên đặt tivi dưới bàn thờ. Nếu đang phạm phải lỗi này, gia chủ nên sửa càng sớm càng tốt.

Bể cá

Đặt bể cá trong nhà không chỉ giúp trang trí, làm không gian sống trở nên sinh động mà còn mang ý nghĩa phong thủy, mang tài lộc đến cho gia chủ. Tuy nhiên, gia chủ không nên tận dụng không gian phía dưới bàn thờ để đặt bể cá. Bàn thờ được coi là biểu tượng của cõi âm. Trong khi đó, bể cá mang sự sống của cõi dương. Cá bơi, nước chuyển động không ngừng trong bể cá sẽ làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của nơi thờ cúng.

Đồ đạc linh tinh

Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ là nơi thiêng liêng, cần được giữ sạch sẽ cả bên trên, bên dưới và hai bên. Vì vậy, gia chủ không nên đặt đồ đạc lung tung dưới chân bàn thờ.

ban-tho-04

Đặc biệt, không được đặt những vật sắc nhọn như kim, dao, chìa khóa... dưới chân bàn thờ. Đây là những đồ vật mang sát khí, đặt dưới chân bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link