Dưới bàn thờ để 4 thứ này chẳng trách túng thiếu quanh năm, tiền vừa vào lại ra

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những vật này dưới bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng đến vận trình của gia đình.

4 thứ không đặt dưới bàn thừo

Bình hoa giả

Nhiều gia đình có sở thích trưng hoa giả, hoa khô vì loại hoa này đẹp mắt lại không mất công chăm sóc, có thể bày được lâu. Tuy nhiên, tiện tay đặt bình hoa giả, hoa khô lên bàn thờ hay để dưới chân bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến không gian thờ cúng.

4-thu-khong-dat-duoi-ban-tho-01

Người ta cho rằng đặt hoa giả lên bàn thờ là bất kính với tổ tiên, thần linh, làm mất đi sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng.

Dưới chân bàn thờ không được đặt hoa giả, nếu không nó sẽ mang đến tai ách cho gia đình, công việc, tài vận không được như ý.

Tivi

Nhiều gia đình có diện tích hạn chế nên phải tìm cách tận dụng không gian trong nhà. Họ thường thiết kết bàn thờ dạng treo tường, dưới chân bàn thờ để tivi để tiết kiệm không gian.

4-thu-khong-dat-duoi-ban-tho-02

Tuy nhiên, bàn thờ là nơi linh thiêng, cần sự yên tĩnh. Đặt tivi dưới chân bàn thờ vô tình làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của nơi thờ cúng và có thể mang đến xui xẻo cho gia đình. Do đó, tốt nhất nên thiết kế bàn thờ ở một nơi riêng biệt, không đặt tivi hay các đồ vật điện tử dưới chân bàn thờ.

Bể cá

Bể cá mang ý nghĩa tốt trong phong thủy nhà ở. Nó không chỉ giúp căn nhà có sức sống mà còn mang ý nghĩa cầu tài lộc, bình an...

Tuy nhiên, không phải vị trí nào trong nhà cũng có thể đặt bể cá. Đặc biệt, tuyệt đối không được đặt bể cá ở dưới chân bàn thờ.

4-thu-khong-dat-duoi-ban-tho-03

Cá thường xuyên bơi lội tung tăng, hoạt động nhiều gây sự xao động liên tục, không thích hợp để đặt ở nơi cần sự thanh tịnh, trang nghiêm như bàn thờ.

Ngoài ra, bể cá tượng trưng cho sự sống, không phù hợp với nơi thờ cúng người đã khuất.

Đồ đạc linh tinh

Theo các chuyên gia phong thủy, không gian thờ cúng là nơi linh thiêng, gia chủ cần giữ khu vực này sạch sẽ, gọn gàng, không nên đặt nhiều đồ vật linh tinh ở dưới bàn thờ để tiết kiệm không gian.

Đặc biệt, đặt những vật dụng như kìm, dao, chìa khóa, gương... dưới chân bàn thờ là đại kỵ. Người ta cho rằng những vật này mang nhiều sát khí, có thể ảnh hưởng tới tài vận, sức khỏe của gia đình.

Nên đặt vật gì dưới bàn thờ?

La bàn phong thủy

Dưới chân bàn thờ, gia chủ có thể đặt la bàn phong thủy. Vật này đại diện cho chính nghĩa, sự đúng đắn. Đặt la bàn phong thủy dưới chân bàn thờ mang ý nghĩa hướng gia chủ đi theo điều tốt đẹp, hướng thiện, mang lại cuộc sống an yên, hạnh phúc.

Tranh phong thủy

Dưới chân bàn thờ có thể treo một bức tranh phong thủy hợp với mệnh của gia chủ. Tranh vừa có tác dụng trang trí vừa mong cầu cuộc sống bình an, thịnh vượng đến với gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link