Đầu giường chớ đặt 7 thứ này kẻo ngủ gặp ác mộng, không sâu giấc, tài lộc cũng đi xuống

( PHUNUTODAY ) - Để những món đồ này ở đầu giường không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà theo phong thủy còn làm ảnh hưởng tới tài lộc.

Đồ điện tử

Những món đồ điện tử như đồng hồ, máy tính bảng, điện thoại thông minh,… tuy rất hữu dụng nhưng ẩn chứa bức xạ điện từ ở mức cao. Vì vậy, nếu đặt chúng ở đầu giường sẽ có thể ảnh hưởng tới não bộ, làm rối loạn giấc ngủ. Về lâu dài sẽ gây ra những tác dụng xấu tới sức khỏe. Tốt hơn hết là bạn nên đặt các thiết bị điện tử cách đầu giường tối thiểu từ 1-2 mét để đảm bảo an toàn.

Tượng Phật

Nhiều người có thói quen đặt tượng Phật hoặc tượng thần linh lên đầu giường như là một tín ngưỡng tôn giáo, mong được phù hộ và bảo vệ. Nhưng đây lại là một đại kỵ không nên thực hiện bởi theo như phong thủy đặt tượng Phật ở đầu giường sẽ khiến tài lộc, vận may bị kìm hãm, che giấu, khiến cho sự nghiệp không thể phất lên được.

Dao, kiếm

Dao, kiếm hay những thứ vũ khí khác đều là những món đồ không nên đặt ở đầu giường ngủ. Lý do là chúng chứa sát khí rất nặng, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tới tinh thần, trí tuệ, sự minh mẫn,… Bên cạnh đó, treo những thứ này ở đầu giường còn có thể khiến đường công danh của bạn bị đứt gãy, dễ gây thù chuốc oán, tình cảm gia đình, bạn bè bị rạn nứt, khó hàn gắn.

Gương soi

Một số chuyên gia phong thủy cho rằng nếu gương soi được đặt ở đầu giường sẽ khiến người ngủ trên giường luôn cảm thấy bất an, ngủ không sâu giấc. Người yếu bóng vía luôn trong trạng thái lo âu, sợ hãi. Vì gương là thứ đại diện cho thế giới bên kia, có thể kết nối âm dương. Vậy nên gương soi chỉ nên đặt ở trên bàn, tránh đối diện với cửa ra vào, giường ngủ để không gây giật mình, lo sợ cho người sống trong nhà.

Đồng hồ báo thức

Đồng hồ báo thức giúp đánh thức chúng ta tỉnh dậy mỗi sáng. Nhưng khi đang ngủ say giấc mà bị đánh thức bởi âm thanh hoặc tiếng ồn chói tai, bất ngờ sẽ có thể ảnh hưởng xấu tới tinh thần, não bộ. Nhất là những người lớn tuổi đang mắc bệnh lý nền như huyết áp cao, bệnh tim mạch, tiểu đường hoàn toàn có thể bị ức chế thần kinh, suy giảm trí não. Thậm chí là đau đầu và nhức mỏi cơ thể.

Cây cảnh

Đa số cây cảnh đều có khả năng cung cấp oxy, thanh lọc không khí, giảm bớt bức xạ của các thiết bị điện tử xung quanh. Vì vậy mà chúng có ích và được khuyến khích nên trồng trong nhà. Nhưng bạn cần tránh đặt chậu cây cảnh ở đầu giường vì một số loại cây có khả năng sản sinh ra khí CO2 vào ban đêm thay vì oxy.

Điều này khiến cho giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng, cơ thể cảm thấy khó thở, ngủ không sâu giấc và hay bị tỉnh dậy giữa đêm. Nếu là phòng kín thì càng nguy hiểm hơn.

Di ảnh người đã khuất

Nếu có người thân đã qua đời, nhiều người thường nhớ và tiếc thương nên đặt di ảnh của họ lên đầu giường. Nhưng theo phong thủy, điều này không hề tốt. Nó có thể gây ra tình trạng bóng đè, tinh thần thường xuyên lo âu, căng thẳng, ngủ hay gặp ác mộng. Vì vậy bạn nên đặt đi ảnh của người đã khuất vào khu vực tâm linh của gia đình hoặc cất gọn vào tủ, tránh đặt ở trong phòng ngủ, nhất là ở đầu giường.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link