Dưới góc nhìn của nhân tướng học, mắt bồ câu có thực sự là đôi mắt đẹp?

18:15, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống hiện đại, mắt bồ câu là cụm từ để chỉ những người có đôi mắt to, đẹp, long lanh. Nhưng trong Nhân tướng học, mắt bồ câu có thực sự đẹp?

Quan niệm về mắt bồ câu xưa nay như thế nào?

Đặc điểm của người có mắt bồ câu phải là đôi mắt 2 mí và có nếp mí rõ ràng, không bị sụp mí, mít lót. 2 mắt to tròn đều nhau, nằm cân đối trên gương mặt, khoảng cách giữa cả 2 đôi mắt cũng cần đạt chuẩn hài hòa.

Theo quan niệm từ xưa đến nay, những người được trời ưu ái ban cho đôi mắt bồ câu vừa to vừa tròn là đại diện cho cái đẹp tiêu chuẩn không chỉ về thẩm mỹ mà còn về tướng số.

Người có đôi mắt đồi câu là người phú quý, giàu sang và may mắn. (Ảnh minh họa)

Người có đôi mắt đồi câu là người phú quý, giàu sang và may mắn. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt là đôi mắt bồ câu được cho là sẽ bổ sung cho những nét khác trên khuôn mặt như chiếc mũi dọc dừa… đôi mắt của sự phú quý, giàu sang và có thể mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân.

Trong cuộc sống hiện đại, mắt bồ câu là một khái niệm tương đối chung chung chỉ đôi mắt to tròn, hai mí rõ ràng và lông mi cong tạo cảm giác đôi mắt long lanh và thu hút.

Mắt bồ câu vẫn được xem là chuẩn mực của một đôi mắt đẹp mà bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn có được.

Đôi mắt như bồ câu còn là đôi mắt khỏe và long lanh, không vết thâm không bọng mỡ mắt và mí mắt không xuất hiện nếp nhăn cũng như vết chân chim.

Nói chung, đây là đôi mắt dành được nhiều mỹ cảm của mọi người.

Dưới góc nhìn của nhân tướng học, mắt bồ câu có thực sự là đôi mắt đẹp?

Nếu ngũ quan toàn hảo, mắt bồ câu biểu tượng cho cuộc sống vinh hiển. Những người có mắt này thường thuộc loại tâm tính thực ít hư nhiều, khó tin cậy.

Theo nhân tướng học, những người mắt bồ câu thường sẽ có tâm hồn bao dung và hướng thiện. Những người có đôi mắt này cũng thường mang nét tính cách hòa đồng, vui vẻ và không kém phần phóng khoáng. 

Đôi mắt bồ câu thường được coi là tiêu chuẩn sắc đẹp trong cái đẹp. (Ảnh minh họa)

Đôi mắt bồ câu thường được coi là tiêu chuẩn sắc đẹp trong cái đẹp. (Ảnh minh họa)

Nhân tướng học chỉ ra 3 đặc điểm của người có đôi mắt bồ câu như sau:

Về sắc đẹp: Người sở hữu mắt bồ câu được coi là biểu tượng của sắc đẹp và sự tinh tế. Đôi mắt to tròn, hai mí, đồng đều nhau là đặc trưng của sự quyến rũ và thu thút người khác.

Về vận mệnh: Quan niệm dân gian cho rằng, người có tướng mắt bồ câu sẽ amng lại tài lộc và may mắn. Họ sẽ đạt được nhiều thành công lớn trong sự nghiệp. cuộc đời.

Về tình yêu: Mắt bồ câu cho thấy rằng người này có một tình yêu chân thành, chung thủy với người mình yêu.

Còn theo quan niệm của người châu Á, điển hình là ở phụ nữ thì việc sở hữu đôi mắt bồ câu sẽ là một nét chấm phá lớn làm lu mờ các khuyết điểm khác trên khuôn mặt một cách đáng kể. Đôi mắt trở thành tâm điểm và điểm thu hút chính của khuôn mặt, giúp gương mặt hoàn hảo hơn và che mờ đi khuyết điểm.

Theo những chuyên gia thẩm mỹ nhận xét, bất kỳ ai sở hữu đôi mắt bồ câu đều nên cảm thấy hạnh phúc và may mắn bởi đây là đặc điểm tương đối nổi bật không phải ai cũng có. Mắt bồ câu là tiêu chuẩn của một đôi mắt đẹp hoàn hảo mà ai cũng mong muốn được sở hữu.

Nhìn chung, đôi mắt bồ câu thường được coi là tiêu chuẩn sắc đẹp trong cái đẹp. Phần lớn mọi người đều cho rằng mắt bồ câu với các đặc điểm nổi bật như to và tròn tạo nên nét đẹp cân đối và trong trẻo, tạo cho người sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, quyến rũ.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc