Đuổi sạch muỗi trong nhà chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp vừa an toàn vừa tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà bạn nhiều muỗi hãy chế ngay thuốc đuổi muỗi tự nhiên này vừa an toàn vừa rẻ

Muỗi không chỉ đốt gây ngứa mà còn là mối nguy gây ra bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm tính mạng. Xịt muỗi bằng hóa chất gây ra một số bất tiện và mất an toàn. Hãy dùng những nguyên liệu có trong bếp này giúp đuổi muỗi bay xa mà không sợ hóa chất: 

Sử dụng vỏ chanh, cam, quýt 

Muỗi sợ mùi thơm của những loại vỏ cam quýt, chanh bưởi. Do đó nếu nhà bạn có muỗi thì hãy dùng vỏ cam quýt chanh bưởi. Nếu vỏ khô thì cho lên đốt và xông nhà. Nếu vỏ tươi thì bạn có thể đặt ở đầu giường ở những nơi ruồi muỗi hay qua hoặc nấu nước xông nhà và đặt ở cửa sổ nơi muỗi bay vào nhà. Tuy nhiên cách này phải làm thường xuyên.

Dùng lá ngải cứu

Nếu bạn có ngải cứu khô thì dùng phương pháp xông hơi, còn không nấu nước xịt quanh nhà và lau sàn nhà.

Nhiều nguyên liệu tự nhiên đuổi muỗi

Nhiều nguyên liệu tự nhiên đuổi muỗi

Dùng sả, húng quế

Các loại rau thơm như sả, húng quế, bạc hà... cũng là những mùi hương khiến cho muỗi bỏ chạy. Bạn hãy đập dập những cây sả, húng quế, bạc hà... và để ở nơi muỗi hay qua lại.

Tinh dầu thực vật

Một trong các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên là sử dụng một số loại tinh dầu mà muỗi sợ như: Tinh dầu khuynh diệp chanh, tinh dầu oải hương, tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm, tinh dầu sả.

Bạn có thể pha loãng nồng độ tinh dầu để xông trong nhà, hoặc bôi trực tiếp lên da.

Cách làm thuốc xịt muỗi tự nhiên từ tinh dầu: Chuẩn bị tinh dầu sả chanh 6 giọt, tinh dầu hướng dương 3 giọt, tinh dầu hoa oải hương 3 giọt, rượu 5ml, nước cất 45ml. Nhỏ lượng tinh dầu này vào bình xịt, sau đó đổ rượu và cuối cùng là thêm nước cất, lắc đều rồi phun trực tiếp lên da hoặc quần áo trước khi ra ngoài.

Đuổi muỗi bằng tỏi

Mùi của toi cũng khiến muỗi sợ hãi. Bạn chỉ cần giã nát tỏi rồi đặt ở vài góc nhà, ở đầu giường. Bạn cũng có thể giã tỏi rồi cho vào nước đun và xông quanh nhà. Hoặc lấy nước tỏi cho vào bình xịt xịt lên không khí và đặc biệt ở nơi mà muỗi trú ngụ. 

Dầu gió giúp đuổi muỗi

Dầu gió giúp đuổi muỗi

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Hầu gió là hỗn hợp nhiều tinh dầu như bạc hà, dầu tràm, khuynh diệp… là những nguyên liệu mà muỗi cực kỳ sợ. Chúng chứa chất nepetalactone khiến muỗi bị choáng, mất thăng bằng bay khi bay lại gần.

Có rất nhiều cách để đuổi muỗi bằng dầu gió:

- Bôi dầu trực tiếp lên da, mùi hương của dầu gió sẽ làm muỗi né xa bạn.

- Nếu không muốn bôi trực tiếp lên da, hãy mở nắp và để lọ dầu gió ở góc thoáng. Mùi hương của dầu gió lan tỏa sẽ khiến muỗi né xa.

- Bôi một ít dầu gió lên cánh quạt. Cánh quạt sẽ giúp mùi hương của dầu gió lan tỏa ra khắp nhà.

Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Trong nước rửa chén có một ít tinh dầu chanh và các chất hóa học như phốt phát, chất sát khuẩn… khiến muỗi tránh xa. Bạn hãy cho nước rửa chén vào đĩa rồi đặt ở nơi nhiều muỗi để chúng sợ mùi mà bay xa. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link