Ông bà dặn con cháu: "Giàu đừng qua 3 cửa này kẻo lụi bại, tiền tài hao tổn", đó là cửa nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa những người giàu có dễ lui tới 3 nơi này nhưng cũng vì thế mà khó giữ được gia sản, gia đình không hưng thịnh.

Người xưa nói giàu đổi bạn sang đổi vợ để nói về thói đời của một số người chuyển từ nghèo sang giàu thì thay đổi tính nết, đổi tâm đổi tính. Và có 3 nơi mà người khi có tiền thường hay qua lại, nhưng đó lại là nơi "đánh cắp" sự giàu có nhanh nhất.

Vì thế ông bà dặn con cháu rằng lúc giàu cũng đừng lui tới 3 nơi này, bước qua cánh cửa đó 1 lần thì sẽ có lần sau và sẽ có ngày đại họa.

Phường buôn phấn bán hương khiến tiền tài hao tổn, gia đình tan nát

Phường buôn phấn bán hương khiến tiền tài hao tổn, gia đình tan nát

Cánh cửa thứ nhất: Phường nhục dục đàng điếm 

Nhiều người, nhất là nam giới khi có tiền thường buông thả bản thân ở những chốn buôn phấn bán hương. Thậm chí họ cho rằng họ có tiền nên xứng đáng có nhiều phụ nữ. Những nơi chốn như vậy ô uế, tâm không sáng. Hay qua lại những nơi này vừa tốn tiền tốn của lại trở thành người bạc nghĩa bạc tình, phản bội, nhân phẩm không còn trong sáng. Nếu có gia đình vợ chồng con cái thì hành động chơi ở phường nhục dục đàng điếm gây bất hòa gia đình, làm tổn thương người thân, làm ô uế thanh danh của mình và còn làm vợ chồng con cái mang tiếng theo.

Trong những thứ tội lỗi thì tà dâm là tội lớn. Những người đàng điếm ăn chơi không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ tiêu tốn tiền và rước vào người những tà khí xú uế. Điều đó khiến cho tiền tài hao tổn, tài vận sa sút, tiếng xấu không chỉ cho bản thân mà cho cả gia đình và thế hệ sau. Bởi thế những người hay qua lại nơi này không thể nào có phong thủy tốt đẹp được.

Cánh cửa thứ 2: Nơi đỏ đèn cờ bạc may rủi

Khi có tiền nhiều người nghĩ còn lâu mới hết và thậm chí hay tin vào may rủi, muốn một lần chơi lãi nhiều. Lúc đầu nhiều người chỉ nghĩ đó là vui nhưng sau thành nghiện khó bỏ, qua cửa đó một lần lại có lần sau. Nhiều lần qua cánh cửa này thì cuộc sống sa sút tối dần, đi từ nơi sáng sủa vào nơi tối tăm.

Cờ bạc đỏ đen may rủi làm con người u tối dần đi

Cờ bạc đỏ đen may rủi làm con người u tối dần đi

Cờ bạc đỏ đen thường sống về đêm, chui rúc. Cờ bạc đỏ đen khiến người ta ham mê không chịu làm ăn, muốn ngồi mát ăn bát vàng. Cờ bạc thì 10 lần có 9 lần thua. Hơn nữa cờ bạc đỏ đen không tạo ra sản phẩm mà chỉ tiêu tốn. Cờ bạc đỏ đen còn sát phạt nhau. Vào chốn này cũng thường tiếp xúc với đĩ điếm giang hồ, hút chích. Thế nên phong thủy vây quanh ngày càng xấu. Cờ bạc thì thức khuya, mắt lờ đờ tối sầm người ngày càng sa sút sức khỏe, tinh thần ngày càng u tối.  Chính vì thế khi đã qua cửa này thì không có gì tốt đẹp.

Những nơi hay nói chuyện thị phi nịnh nọt không có gì tốt đẹp

Những nơi hay nói chuyện thị phi nịnh nọt không có gì tốt đẹp

Cánh cửa thứ 3: Nơi buôn chuyện nịnh nọt

Người giàu không rảnh để ngồi chơi. Nhưng nhiều người lại thích được nghe tán tụng ca ngợi nên thường lui tới những nơi tám chuyện thị phi, thích được tâng bốc bản thân. Sự thực ở những chốn như thế thì lưỡi không xương muôn đường lắt léo, trước mặt thì khen, sau lưng thì dè bỉu. Tới những nơi như vậy không tốn tiền như hai cánh cửa trên nhưng rước vào mình những điều xấu, những lời nịnh nọt bản thân và những lời chê bai người khác. Điều đó có thể khiến cho con người trở nên u tối và dần dần trở nên hợm hĩnh.

Hay qua lại những nơi này cũng làm cho tinh thần và khí chất giảm đi. Nghe phường nịnh nọt thì thường có thêm tính sỹ diện nên có ngày vì nghe nịnh nọt và muốn sỹ diện mà tiêu tốn tài sản vào việc vô nghĩa.

Do đó người xưa mới dạy con cháu khi giàu càng cần giữ mình để sự giàu được hưng thịnh

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link