5 loại cây cảnh 'hút tiền', đặt một chậu trong phòng khách để chiêu tài đón lộc, cả năm thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có ý nghĩa tốt trong phong thủy, giúp thu hút tài lộc, mang đến may mắn cho gia đình.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây cảnh phong thủy quen thuộc, được nhiều gia đình lựa chọn để trồng trong nhà. Cây này có lá dày dặn, màu sắc bắt mắt, thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau. Cây ưa nơi có ánh sáng tán xạ, không thích nơi có ánh nắng trực tiếp nên có thể thoải mái trồng trong nhà.

Ở phòng khách, bạn có thể đặt cây lưỡi hổ ở cạnh tivi, ghế sofa, hai bên cửa ra vào. Trồng cây lưỡi hổ ở phòng khách không chỉ giúp trang trí căn phòng, giúp thanh lọc không khí, cản bụi, hấp thụ bức xạ của các thiết bị điện tử mà còn mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy. Cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi những điều không tốt, giúp mang đến vận may cho gia chủ, giúp công việc làm ăn thuận lợi, tình hình tài chính ổn định.

Ngoài ra, gia chủ có thể đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ. Loại cây này có tác dụng thanh lọc không khí, giúp loại bỏ các khí độc trong phòng.

Cây lưỡi hổ (bên trái) và cây lan quân tử.

Cây lưỡi hổ (bên trái) và cây lan quân tử.

Lan quân tử

Về ý nghĩa phong thủy, lan quân tử là loại cây tượng trưng cho sự hòa thuận trong gia đình, mang lại sự nghiệp suôn sẻ, cuộc sống ổn định, bền lâu.

Loại cây này có hình dáng tao nhã, màu sắc bắt mắt, hoa nở rộ và có hương thơm nhẹ nhàng, rất thích hợp để bày trong phòng khách.

Cây lan quan tử có khả năng chịu bóng, chịu hạn tốt. Đây chính là loại cây cảnh thích hợp để trồng trong nhà. Gia chủ có thể đặt chậu lan quân tử trong phòng khách để trang trí, thu hút tài lộc. Theo quan niệm phong thủy, hoa lan quân tử nở rộ mang đến sự may mắn, sung túc. Hoa lâu tàn còn tượng trưng cho sự thịnh vượng, bền vững.

Nha đam

Nha đam vừa có tác dụng làm cảnh, vừa có thể sử dụng để chăm sóc sức khỏe lại có cả ý nghĩa tốt đối với phong thủy. Cây nha đam thường được dùng để làm đẹp, chăm sóc da, thanh nhiệt, giải độc, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Nha đam có khả năng sinh trưởng mạnh, chịu hạn, chịu lành tốt, có thể trồng làm cảnh trong nhà.

Cây nha đam và hoa nha đam.

Cây nha đam và hoa nha đam.

Cây nha đem còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp bảo vệ sức khỏe của con người. Gia chủ có thể đặt cây nha đam trong phòng khách hay phòng ngủ để trang trí, thanh lọc không khí trong phòng.

Trong phong thủy, cây nha đem tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Cây nha đam nở hoa được coi là điềm báo may mắn, gia đình sắp gặp tin vui.

Cây sống đời

Cây sống đời là loại cây cảnh mọng nước, có nhiều màu sắc rực rỡ từ đỏ, tím tới vàng, hồng. Đúng như tên gọi, loại cây này tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu. Cây có lá mọng nước, xanh tốt đại diện cho sức sống dồi dào. Ngoài ra, loại cây này cũng đại diện cho sự may mắn, tốt lành, gia đình đoàn kết, hòa thuận, mạnh khỏe.

Cây sống đời có nhiều màu hoa khác nhau.

Cây sống đời có nhiều màu hoa khác nhau.

Đặt một chậu cây sống đời trong phòng khách không chỉ có tác dụng tranh trí, làm sạch không khí, loại bỏ các chất độc hại như formandehit, carbodioxit... giúp bảo vệ đường hô hấp mà còn mang lại may mắn, tài lộc, giúp gia chủ gặp dữ hóa lành, mọi việc hanh thông, suôn sẻ.

Cành vàng lá ngọc

Đúng như tên gọi, cây cành vàng lá ngọc có ý nghĩa phong thủy tốt lành, tượng trưng cho sự may mắn, giàu có, hưng thịnh. Ngoài ra, cây này có sức sống mạnh liệt, tượng trưng cho sự bền vững, trường tồn.

Cây cành vàng lá ngọc.

Cây cành vàng lá ngọc.

Cây cành vàng lá ngọc có phiến là nhỏ, dày, lá xanh tốt quanh năm, có giá trị làm cảnh cao. Loại cây này có tác dụng hấp thu khí CO2, giúp mang lại môi trường sống trong lành. Gia chủ có thể đặt chậu cành vàng lá ngọc ở phòng khách, bàn làm việc để trang trí, làm sạch không khí cũng như cầu tài lộc cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link