Đường chỉ đen trên lưng tôm bỏ thì mất công, giữ ăn sợ hại: Chỉ chị em lựa chọn sáng suốt

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường loại bỏ chỉ tôm trước khi ăn để đảm bảo an toàn, cũng có người không làm như vậy. Cách nào mới đúng?

Đường chỉ đen trên lưng tôm là gì?

Tôm là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn nên được rất nhiều người yêu thích.

Khi sơ chế tôm, chúng ta đều thấy trên lưng tôm có một đường chỉ màu đen. Nhiều người thường bỏ đường chỉ này trước khi nấu, có người lại không. Vậy đường chỉ đen trên lưng tôm là gì, có nhất thiết phải bỏ đi không?

Đường chỉ đen trên lưng tôm thực chất là đường tiêu hóa của con tôm, chứa dạ dày và đại tràng. Đường chỉ này chứa nhiều chất bẩn tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng cần loại bỏ đường chỉ tôm

Đối với những loại tôm to, bạn có thể bỏ đường chỉ này bởi chúng có thể chứa nhiều cát và chất bẩn hơn. Đối với những loại tôm nhỏ thì điều này là không cần thiết.

Đối với tôm đã được nấu chín hoàn toàn, việc ăn đường chỉ tôm hầu như không mang lại tác hại gì cho sức khỏe. Bỏ đường chỉ đi sẽ giúp món tôm sạch hơn và khiến bạn yên tâm hơn khi ăn.

Một số cách bỏ chỉ tôm đơn giản

Cách 1: Lấy chỉ tôm bằng một que tăm

cach-lay-chi-tom-01

Cách này giúp bạn lấy chỉ tôm ra ngoài mà không cần phải bóc vỏ con tôm. Đầu tiên, hãy chuẩn bị một que tăm có đầu nhọn. Đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm. Dùng que tăm đâm ngang thân tôm tại vị trí đốt sống thứ 2 từ đuôi lên rồi rút nhẹ đường chỉ tôm ra ngoài.

Cách 2: Lấy chỉ tôm sau khi đã bóc vỏ

cach-lay-chi-tom-02

Sau khi đã bóc vỏ tôm và rửa sạch, bạn dùng hai ngón tay giữ chặt phần đuôi tôm rồi lấy tăm nhọn kều phần đầu chỉ tôm trên thân ra.

Cách 3: Dùng dao bỏ đường chỉ tôm

cach-lay-chi-tom-03

Với cách này, bạn cần phải bóc vỏ, bỏ đầu tôm. Sau đó, dùng dao nhỏ khí một đường trên lưng tôm rồi lấy đường chỉ tôm ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link