Trị sâu răng, viêm lợi, hôi miệng bằng loại lá rẻ bèo, chợ nào cũng có

( PHUNUTODAY ) - Với một số loại thảo mộc quen thuộc, bạn có thể khắc phục tình trạng hôi miệng, viêm lợi, giảm đau răng ngay tại nhà.

Lá chanh

Lá chanh giàu vitamin, khoáng chất, có tác dụng điều trị chứng chảy máu chân răng, cải thiện vấn đề hơi thở nặng mùi.

Tinh dầu trong lá chanh còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt các vi khuẩn tấn công men răng, chống viêm, giảm các cơn đau nhức, ê buốt răng.

tri-sau-rang-hoi-mieng-viem-loi-bang-loai-la-re-beo-01

Bạn cần chuẩn bị một nắm lá chanh không quá non cũng không quá già (khoảng 40 lá), một thìa muối hạt và một lít nước lọc.

Lá chanh đem rửa sạch và để ráo nước. Cho lá chanh vào nồi cùng một lít nước lọc và một thìa muối. Để lửa lớn cho nước sôi. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và đun khoảng 10-15 phút cho tinh dầu trong lá chanh tiết ra hết. Sau đó tắt bếp và để nước nguội.

Chắt lấy phần nước và cho vào chai sạch, đậy nắp để dùng dần.

Hàng ngày sau khi vệ sinh răng miệng như bình thường, hãy lấy tăm bông nhúng vào nước lá chanh rồi chấm lên chỗ bị viêm lợi hoặc răng bị sâu.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước lá chanh để súc miệng hàng ngày.

Đây là biện pháp tự nhiên nên cần có sự kiên trì, áp dụng đều đặn mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để thấy hiệu quả.

Hạt cau

Chuẩn bị: 200g hạt cau tươi hoặc khô, 200g vỏ cây duối khô, 200g rễ cây lá lốt khô, 2-3 lít rượu cao độ.

Hạt cau có vị chát, tính ôn, tác dụng diệt trùng, trừ giun sán, tiêu ích, hành thủy, cố sáp. Trong khi đó, rễ cây lá lốt các tác dụng ôn trung tán hàn, hạ khí, chỉ thống. Vỏ cây duối cũng có tác dụng sát trùng, thông huyết, thanh nhiệt, sát khuẩn, cầm máu, giải độc.

Kết hợp 3 nguyên liệu này giúp diệt khuẩn, tiêu viêm, tiêu sưng, giảm đau, giúp răng chắc khỏe hơn.

tri-sau-rang-hoi-mieng-viem-loi-bang-loai-la-re-beo-02

Cho tất cả các nguyên liệu nói trên vào trong hũ thủy tinh (hoặc hũ sành, sứ) và đậy nắp thật kín. Ngâm ít nhất một tháng mới đem ra dùng.

Để chăm sóc răng miệng hàng ngày, bạn chỉ cần lấy một ngụm rượu hạt cau súc miệng trong khoảng 1 phút rồi nhổ đi. Ngày làm 2 lần, sáng và tối.

Lưu ý, chỉ nên ngậm rượu và súc miệng rồi nhổ đi, không nên nuốt. Chỉ ăn uống sau khi ngậm rượu thuốc từ 40-60 phút.

Nếu vỏ duối khó kiếm thì chỉ dùng hạt cau và rễ cây lá lốt cũng được nhưng đủ 3 vị là tốt nhất.

Lá trà xanh

tri-sau-rang-hoi-mieng-viem-loi-bang-loai-la-re-beo-03

Lá trà xanh không thể trị được sâu răng nhưng bạn có thể sử dụng nước đun từ lá trà xanh để súc miệng hàng ngày giúp giảm tình trạng hôi miệng, viêm lợi, sưng đau trong miệng.

Lá bạc hà

tri-sau-rang-hoi-mieng-viem-loi-bang-loai-la-re-beo-04

Lá bạc hà có tính mát, tác dụng gây tê tạm thời. Sử dụng nước lá bạc hà để súc miệng khoảng 2 phút giúp giảm đau răng nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link