Loại rau giàu canxi hơn cả sữa, người Nhật ví như rau trường thọ nhưng người Việt hầu như chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn quyết định rất lớn đến tuổi thọ của người Nhật Bản. Ở Nhật có một loại rau được xem như rau trường thọ chính là rong biển hijiki.

Ở Nhật, trẻ nhỏ được uống sữa hàng ngày. Các đầu bếp của trường học phải có trách nhiệm tính toán lượng calo cũng như cân bằng về chất xơ, chất đạm trong các bữa ăn. Người Nhật đặc biệt coi trọng bữa ăn hàng ngày vì nó giúp duy trì cuộc sống và nâng cao sức khỏe.

Người Nhật không bỏ quá nhiều đường vào khẩu phần ăn. Một bữa cơm phải hội tụ đủ các điều kiện: làm nhanh, ngon, cân bằng dinh dưỡng. Với các điều kiện như vậy thì những thực phẩm như rong biển hijiki là không thể bỏ qua.

Đây là loại rong biển linh hoạt nhất vì nó khô nhanh chóng và giữ được phần lớn hàm lượng chất dinh dưỡng khi bị khô. Chúng thường được người Nhật sử dụng để nấu súp, xào rau củ như một món ăn ngon giúp tăng cường sức khỏe.

Giúp cân bằng nội tiết tố

Trong rong biển hijiki có chứa nhiều i-ốt tác động trực tiếp lên tuyến giáp giúp cân bằng nội tiết. Mặc dù ăn quá nhiều i-ốt có thể gây nguy hiểm nhưng hầu hết mọi người không nhận đủ i-ốt.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Đây là loại rau lá xanh tốt nhất, chứa nhiều chất xơ, đảm bảo quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra trơn tru và khỏe mạnh. Chất xơ kích thích chuyển động nhu động ruột để di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng và giảm táo bón.

Nâng cao mức năng lượng

Trong hijiki có hàm lượng sắt cao chưa từng có đối với một loại rau. Một số thử nghiệm cho thấy hàm lượng sắt của chúng cao gấp 5 lần gan gà. Loại rong biển này có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu cho người ăn đồng thời giúp làm tăng lượng oxy đến các chi và tăng mức năng lượng tổng thể.

Rong biển Hijiki được người Nhật xem như rau trường thọ

Rong biển Hijiki được người Nhật xem như rau trường thọ

Cải thiện sức khỏe xương

Hijiki chứa nhiều canxi hơn sữa nên giúp cải thiện sức khỏe xương và phòng ngừa loãng xương rất tốt.

Giúp kiểm soát mức cholesterol

Loại rong biển này chứa ít calo giúp bạn no lâu đồng thời với hàm lượng chất xơ dồi dào nên chúng giúp loại bỏ cholesterol dư thừa khỏi hệ thống tim mạch và giúp cân bằng lượng glucose và insulin trong cơ thể.

Giúp ngủ ngon

Hàm lượng magie trong rong biển hijiki rất nhiều. Chúng giúp hỗ trợ giấc ngủ hiệu quả, kích thích sản xuất một số hormone gây thư giãn và giải phóng căng thẳng, cho phép bạn ngủ ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link