Đường hôn nhân chẳng lo lận đận, trắc trở nếu bạn hiểu lời Phật dạy về duyên nợ tình yêu

( PHUNUTODAY ) - Hứa hẹn chính là sự chấp nhất, lòng tham muốn sở hữu. Vì hứa hẹn nên níu lấy nó làm bình phong, vì hứa hẹn mà nổi lên tính toán, nổi lên được mất.

Duyên đến duyên đi, vạn sự tùy duyên

Duyên chính là khởi nguồn cho những cuộc gặp gỡ, chia ly, những ngọt ngào và cả cay đắng. Yêu một người chính là duyên, chia tay một người cũng chính là duyên. Đời này vạn sự tùy duyên nên chẳng ai biết được chính xác mình yêu và cưới người như thế nào.

Giữa dòng đời tấp nập, chẳng biết ai sẽ chờ ta ở góc phố. Tất cả đều nhờ duyên, duyên chính là kết nghiệp, là thành quả của nhiều kiếp trước. Tu trăm kiếp mới ngồi chung một thuyền, tu ngàn kiếp mới cùng chung chăn gối. Kiếp trước phải ngoái đầu 500 lần thì kiếp này mới được một lần gặp gỡ thoáng qua.

unnamed

Bởi thế nên duyên không theo ý người, duyên phụ thuộc nhiều vào những lựa chọn, những ngã rẽ mà chúng ta đã tạo nên.

Hứa hẹn là chấp niệm

Mỗi người khi đến với tình yêu đều xuất phát với trái tim thuần khuyết. Vì chỉ có tình mà lại gần với nhau. Thứ tình cảm có cả sự xuất hiện của vật chất, toan tính thì chẳng thể gọi là tình yêu được.Nhưng con người ai mà không tham, vì tham mà sân, vì tham mà hận. Biểu hiện cụ thể nhất của lòng tham là những lời hứa hẹn, là sự cố chấp muốn có một chỗ dựa vững vàng trong tình yêu.

Hứa hẹn chính là sự chấp nhất, lòng tham muốn sở hữu. Vì hứa hẹn nên níu lấy nó làm bình phong, vì hứa hẹn mà nổi lên tính toán, nổi lên được mất.

loi-phat-day

Tự làm khổ mình, tâm đổi vì vật đổi, tâm không đổi thì vật cũng chẳng hề hấn gì, yêu hay không yêu, trong lòng đã rõ, sao cần phải lời hứa nơi đầu môi.

Duyên đến một lần, có rồi đừng bỏ lỡ

Duyên không cầu được, thế nên phải biết quý duyên. Có người mình chỉ có thể gặp một lần trong đời, vào chính thời điểm ấy, nếu bỏ lỡ chắc chắn bạn sẽ hối hận.

Nhân sinh như mộng, cuộc đời này vốn chỉ là một giấc mơ, Phật chẳng đã nhấn mạnh, cuối cùng cát bụi sẽ trở về với cát bụi đó thôi. Nhanh như vậy, sao còn không mau tận dụng, trân trọng từng mối duyên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link