Phật dạy 3 cảnh giới lớn mà con người học hiểu được sẽ thọ ích cả đời, cuộc sống nhẹ nhàng tự do

( PHUNUTODAY ) - Những người biết nuôi dưỡng tâm thiện, thì sẽ có được lòng khoan dung, sống vui vẻ với cuộc đời này. Khoan dung là biểu hiện của tâm đại thiện, tâm từ bi, có sức mạnh cảm hóa đất trời.

3 cảnh giới lớn nhất của nhân sinh: Thiện tâm, khoan dung và từ bi

Người sống có lòng khoan dung thì lúc nào cũng tự do tự đại, đi đâu, làm gì cũng đều có thể hài hòa viên mãn.

Khoan dung chính là biểu hiện của tâm đại thiện, tâm từ bi, có sức mạnh cảm hóa đất trời. Con người sinh ra bản tính vốn lương thiện. Người khéo nuôi dưỡng bản tính thiện thì sẽ biết nhận nhịn.

Người khéo nhẫn nhịn tức là khoan dung. Khoan dung độ lượng với người chính là tạo phúc báo cho mình. Người khéo khoan dung, sẽ khoan dung với mọi vật, mọi sự, mọi người, lòng như biển cả nhận nước từ trăm sông, lòng như đất trời xuân tốt tươi cho vạn vật, thì đó chính là từ bi.

Picture83

Những người biết nuôi dưỡng tâm thiện, thì sẽ có được lòng khoan dung, sống vui vẻ với cuộc đời này. Khoan dung là biểu hiện của tâm đại thiện, tâm từ bi, có sức mạnh cảm hóa đất trời.

Khoan dung cảm động lòng người

Khoan dung là một đức tính vô cùng đẹp mà những người có trái tim từ bi có được. Người có lòng khoan dung thì khi sự tình trở nên căng thẳng, bế tắc thì họ sẽ biết quay đầu chuyển hướng, cũng khiến cho mối quan hệ căng thẳng trở nên gần gũi hơn.

599826ebd5ad3cf365bc-1029_KFZV

Khoan dung cính là việc khiến người với người ngày càng thêm hài hòa, khiến chúng ta càng nghĩ cho người khác. Lòng khoan dung chứa hết cả vạn vật như thế thì chính là cái tâm từ bi của các bậc Giác Giả, thương xót chúng sinh, tùy duyên hóa độ hết thảy mọi người, vạn vật. Lòng khoan dung chứa hết cả vạn vật như thế thì chính là cái tâm từ bi của các bậc Giác Giả, thương xót chúng sinh, tùy duyên hóa độ hết thảy mọi người, vạn vật.

Con người sống trên đời đều chỉ biết tìm kiếm hạnh phúc ở nơi xa vời mà không hề hiểu hạnh phúc do chính mình tạo ra.

Mỗi ngày bạn hãy tự dặn lòng mình rằng hãy khoan dung hơn hôm qua, sống đơn giản và thanh thiết hơn hôm qua. Chắc chắn nhờ đó cuộc sống sẽ hạnh phúc muôn phần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link