3 điểm ''vàng'' Phật dạy để hàn gắn mối quan hệ vợ chồng trong hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy cách hàn gắn hôn nhân thông qua 3 điểm cơ bản. Nhận thức đủ 3 điểm, sẽ biết vì sao hôn nhân gặp vấn đề và tìm ra cách giải quyết.

Bao dung

Làm người không có ai hoàn hão cả, bất kỳ ai cũng có những khuyết điểm của riêng mình. Muốn chân chính hiểu một người thì hãy nhìn vào khuyết điểm của người đó. Cũng giống như việc khi yêu một người, khi lấy một người thì hãy nhìn thẳng vào khuyết điểm của đối phương. Có như vậy thì mới tiếp nhận người đó hoàn toàn được.

Tùy duyên

1460320395526604037

Trong đời này, duyên đến duyên đi chính là lẽ tự nhiên. Quan hệ vợ chồng cũng vậy, có duyên thì ở, không duyên thì đi. Tình cảm là thứ không thể nào ép buộc hay cưỡng cầu được.

Hôn nhân bất đồng là do ép đối phương theo ý mình. Nhớ lấy điểm mà trên tự nhìn nhận lại, tôn trọng bản thân cũng như biết tôn trọng người bạn đời của mình.

Hiểu biết

loi-phat-day-vo-chong-091927

Hôn nhân cần phải có sự hiểu biết, hiểu mới có thể bao dung, hiểu thì mới có thể tùy duyên. Biết để nhường nhịn, biết để chân thành.

Trong hôn nhân, là vợ chồng thì không nên quá so đo được mất, hơn thua. Hôn nhân vốn không phải là cuộc chiến để xem ai thắng, ai thua, ai được nhiều, ai mất nhiều.

Thế nên hiểu biết vô cùng quan trọng, nhờ đó mà giữ chừng mực trong lời nói, hành động của cả hai bên. Thay đổi thái độ chính là mấu chốt của vấn đề. Mỗi khi vợ chồng bất hòa, hãy thử kiểm điểm lại bản thân, xem mình có ích kỉ không, có chân thành không, có tôn trọng đối phương không? 

Vợ chồng cũng như nhiều mối quan hệ khác, có hợp có tan, có gặp gỡ thì có chia ly. Người trọn đời bên nhau, kẻ chỉ là bèo nước gặp nhau. Phật dạy tu trăm năm mới chung thuyền, tu nghìn năm mới chung chăn gối, nên đừng dễ dàng rời bỏ nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link