Vì sao các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên uống 1 cốc sữa vào mỗi tối?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn uống 1 cốc sữa vào mỗi tối thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

uong-sua-buoi-toi

Sữa từ lâu đã được xem là một trong những món đồ uống bổ dưỡng phổ biến trong thực đơn của mỗi gia đình, nhất là những gia đình có con đang trong độ tuổi phát triển. Bởi chúng ta đều biết những giá trị dinh dưỡng mà sữa mang lại cho cơ thể.

Thực tế trong sữa chứa nhiều protein phong phú, tác dụng của các loai protein này chủ yếu để cấu tạo nên các tế bào mới trong cơ thể. Bạn cần nhớ, uống sữa khi bụng đói không những làm sữa đào thả ra ngoài dạ dày mà còn làm các protein ưu chất này bị tiêu hao phân giải thành nhiệt lượng, như thế không phát huy được tác dụng của protein.

Uống sữa khi bụng đói sẽ làm protein không được phân giải thành acid amin, thành phần acid amin này trong tiểu tràng không kịp hấp thụ và đẩy vào đại tràng tạo thành hợp chất độc hại.

Uống sữa tốt nhất là nên uống sữa vào buổi tối, bởi trong sữa chứa Tryptophan L khiến con người mệt mỏi muốn ngủ, đồng thời còn chứa loại hợp chất morphine có tác dụng kích thích giấc ngủ, đặc biệt là tryptophan là thành phần quan trọng nhất tổng hợp hydroxyl não, 5-hydroxytryptamine có tác dụng quan trọng kích thích não đi vào giấc ngủ, hoạt động tư duy của não bị ức chế, từ đó con người muốn ngủ.

Sữa bò dễ hấp thụ có thể giảm căng thẳng về mặt tinh thần, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ, vì thế uống sữa vào buổi tối là tốt nhất, giúp cho con người nghỉ ngơi.

Tăng cường can-xi cho cơ thể

Sữa là một trong số ít các thực phẩm lành mạnh mà có thể ăn/uống trước khi đi ngủ vào ban đêm.

Nguyên nhân là do sữa có chứa nhiều can-xi, có thể giúp tăng cường hệ xương khỏe mạnh và đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần để hồi phục và sản sinh năng lượng cho ngày mới.

Tăng cơ hội phát triển chiều cao

Nếu muốn cải thiện chiều cao cho con, các mẹ nên nhớ đừng quên cho trẻ uống sữa vào ban đêm trước khi đi ngủ nhé.

Việc uống một ly sữa vào thời điểm này tương đương với việc trẻ sẽ nhận được khoảng 300g can-xi, có giá trị nhất cho quá trình tăng trưởng của xương phát triển, chúng giúp trẻ ngày một cao lớn và thông minh hơn.

Là liều thuốc ngủ ngon và sâu

Bạn hãy uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ bởi những dưỡng chất có trong sữa sẽ giúp thư giãn tối ưu và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Lưu ý: Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì không nên uống sữa vào ban đêm. Bên cạnh đó khi uống sữa vào ban đêm có thể gây ra vấn đề tiêu hóa cho một số người. Và nên nhớ bất cứ khi nào bạn uống sữa, nên uống sữa ấm hơn sữa lạnh. Bởi sữa ấm làm tăng tiêu hóa. Ngoài ra, người lớn chỉ cần 150-200ml mỗi ngày là đủ vì uống quá nhiều sữa cũng không tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn